Hủy
Công Nghệ

Gmobile chính thức hòa sóng cùng VinaPhone

Thứ Hai | 11/03/2013 17:59

Đây là lần đầu tiên việc hợp tác chia sẻ cơ sở hạ tầng viễn thông mạng di động được triển khai giữa hai mạng di động độc lập tại Việt Nam.
 

Ngày 11/3, Công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) và Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu (GTel Mobile JSC) công bố chính thức hợp tác chia sẻ cơ sở hạ tầng viễn thông mạng di động giữa hai mạng VinaPhone và Gmobile.

Theo đó, thuê bao di động của cả hai mạng có thể sử dụng sóng của nhau để thực hiện/nhận cuộc gọi,gửi/nhận tin nhắn SMS và sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng khác trong phạm vi các tỉnh, thànhphố được mở dịch vụ (trừ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh).

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu hợp tác, VinaPhone chưa thực hiện mở dịch vụ cho thuê bao của mìnhsử dụng mạng Gmobile do vùng phủ sóng hiện có của VinaPhone đã có quy mô rộng khắp trên toàn quốc.

Về phía Gmobile, thuê bao của mạng này muốn sử dụng sóng của VinaPhone cần thực hiện đăng ký Dịch vụ theohình thức bấm lệnh trực tiếp từ điện thoại (cú pháp *1601*2#) hoặc gửi tin nhắn (cú pháp BAT gửi1601) để kích hoạt.

Đăng ký thành công, thuê bao di chuyển vào các vùng Gmobile có phủ sóng thì SIM sẽ tự động chọnmạng và sử dụng sóng của Gmobile. Khi thuê bao di chuyển vào vùng Gmobile không có sóng thì SIM sẽtự động chuyển và sử dụng sóng của VinaPhone.

Phía GTel Mobile cho hay, khi thuê bao sử dụng dịch vụ trong vùng phủ sóng của Gmobile, cước phídịch vụ sẽ được giữ nguyên theo quy định về các gói cước của nhà mạng này. Khi thuê bao sử dụngsóng VinaPhone sẽ trả phí theo đơn giá 1.450 đồng/phút gọi trong nước và 350 đồng/SMS.

Theo kế hoạch Gmobile sẽ triển khai dịch vụ chuyển vùng trong nước thành 3 giai đoạn và dự kiến sẽtriển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 4/2013.

Được biết, hợp đồng hợp tác chia sẻ cơ sở hạ tầng viễn thông mạng di động giữa VinaPhone và GTelMobile có hiệu lực trong vòng 1 năm và có thể được gia hạn tùy theo thỏa thuận giữa haibên.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới