Hủy
Công Nghệ

Google giành lại vị trí số 1 về quảng cáo ứng dụng tại Trung Quốc

Thứ Tư | 22/08/2012 13:23

Sau nhiều năm hoạt động tại Trung Quốc, Google cuối cùng đã chiếm lĩnh được thị trường quảng cáo ứng dụng thiết bị di động, thị trường mà gã khổng lồ tìm kiếm luôn đứng ở vị trí số một.
 

Các tập đoàn và nhà phát triển ứng dụng như Bayerische Motoren Werke AG và Shanghai General Motors đều chuyển sang sử dụng nền tảng quảng cáo di động AdMob của Google để tiếp cận với người dùng điện thoại thông minh (smartphone) Trung Quốc.

"Kể từ năm 2010, Google đã rất cố gắng để duy trì sự hiện diện tại Trung Quốc", giám đốc điều hành (CEO) của ZenithOptimedia, ông Steven Chang nói. ZenithOptimedia cũng là một trong những doanh nghiệp mua quảng cáo từ Google và Baidu. "AdMob giờ đã chiếm một thị phần đáng kể tại thị trường Trung Quốc", ông Chang cho biết.

Theo iResearch, doanh thu của thị trường quảng cáo ứng dụng di động của Trung Quốc có thể tăng gấp đôi lên 1,8 tỷ nhân dân tệ (283 triệu USD) trong năm nay.

Google cho biết, hiện có hơn 10.000 nhà phát triển ứng dụng tại Trung Quốc đăng ký sử dụng AdMob. AdMod - đơn vị được Google mua lại với giá 750 triệu USD trong năm 2010 - cho biết các máy chủ nhận được khoảng 7,9 tỷ yêu cầu mỗi tháng về hiển thị quảng cáo cho người dùng ứng dụng di động tại Trung Quốc.

Theo ông Chen Haozhi, giám đốc điều hành của công ty sản xuất trò chơi cho các thiết bị di động Chukong, lợi thế quan trọng mà AdMob có được là phạm vi hoạt động trên các loại smartphone, bao gồm iPhone, iPad và iPad, cũng như các thiết bị dùng nền tảng Android.

Bên cạnh AdMob và công cụ tìm kiếm, Google cũng tìm cách tạo doanh thu bán hàng tại Trung Quốc từ dịch vụ kinh doanh quảng cáo hiển thị. Quảng cáo tìm kiếm Internet hiện đóng góp khoảng 96% trên tổng số 38 tỷ USD doanh thu của Google trong năm ngoái, theo số liệu của Bloomberg.

Tuy dẫn đầu trong thị trường quảng cáo ứng dụng di động, song ở lĩnh vực kinh doanh công cụ tìm kiếm, Google lại hoàn toàn thất thế ở Trung Quốc. Kể từ khi đặt chân tới thị trường Trung Quốc, gã khổng lồ tìm kiếm của thế giới chưa bao giờ giành phần thắng trước công cụ Baidu của quốc gia đông dân thứ hai thế giới. Không những thế, hai năm trước, Google còn phải chuyển toàn bộ các máy chủ tìm kiếm ra khỏi đại lục sau vụ tranh chấp về kiểm duyệt với chính phủ Trung Quốc.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới