Hủy
Công Nghệ

Hoạt động xuất bản, in và phát hành sẽ đáp ứng yêu cầu phát triển mới

Cẩm Tú Thứ Năm | 29/09/2022 14:55

Đây là một hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam. Ảnh: QĐND

Ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam - Tầm nhìn và định hướng phát triển.
 

Sáng 28/9, tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Xuất bản Việt Nam - 70 năm xây dựng và phát triển”.

Đây là một hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952-10/10/2022). Hội thảo bao gồm hai phiên nội dung, tương ứng với hai chủ đề lớn: Ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam - Hành trình 70 năm và ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam - Tầm nhìn và định hướng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo Hội thảo phát biểu. Ảnh: QĐND
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo Hội thảo phát biểu. Ảnh: QĐND

Tới dự và chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo Hội thảo; Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Vĩnh Bảo, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật.

Các đại biểu tham quan triển lãm sách. Ảnh: QĐND
Các đại biểu tham quan triển lãm sách. Ảnh: QĐND

Hội thảo là diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý cùng trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm quý báu của ngành, qua đó đóng góp ý kiến, quan điểm để hoạt động xuất bản, in và phát hành tiếp tục phát huy truyền thống, trí tuệ; đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng lực, tiềm lực của ngành trong thời gian tới.

Từ hơn 70 bài tham luận, Ban Tổ chức đã lựa chọn hơn 40 bài đăng trong Kỷ yếu nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của ngành. Các tham luận gửi đến Hội thảo là kết quả của sự nghiên cứu công phu, nghiêm túc và tâm huyết, trách nhiệm của những người làm công tác xuất bản, cung cấp thêm nhiều luận cứ, chứng cứ, bổ sung nguồn tư liệu có giá trị, góp phần làm sâu sắc thêm những vấn đề liên quan đến hai chủ đề lớn của hội thảo.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, tiếp thu những chỉ đạo mang tính định hướng của Đảng, các cơ quan tham mưu, cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, những người làm công tác xuất bản, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo nhà xuất bản phải đổi mới tư duy, có giải pháp triển khai đồng bộ, kịp thời; nhạy bén trong triển khai thực hiện, đồng thời giải quyết những vấn đề chiến lược của ngành.

Các đại biểu tham dự Hội thảo. Ảnh: QĐND
Các đại biểu tham dự Hội thảo. Ảnh: QĐND

Bên cạnh đó, cần có sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan chủ quản và cơ quan lãnh đạo, quản lý trong việc chỉ đạo, định hướng, giám sát chặt chẽ và tạo cơ chế thông thoáng cho hoạt động xuất bản để ngành thực hiện tốt hơn nữa sứ mệnh lưu giữ, truyền bá tri thức và triển khai hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước

Tại Triển lãm, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông giới thiệu những cuốn sách tiêu biểu về chuyển đổi số - xu thế phát triển tất yếu. Các ấn phẩm này mang tới cho bạn đọc kiến thức cơ bản, chính xác về hoạch định chính sách, xây dựng chiến lược, cơ cấu lại mô hình quản lý và làm mới chính bản thân mình. Đây là những điều kiện tiên quyết để chuyển đổi số thành công.

Triển lãm cũng thu hút nhiều sinh viên chuyên ngành xuất bản của Học viện Báo chí và Tuyên truyền tham quan và dự hội thảo. Đây là đội ngũ kế thừa, tiếp nối truyền thống, xây dựng nền xuất bản hiện đại, phát triển trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm: 

Công bố báo cáo phân tích giáo dục Việt Nam trong 1 thập niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới