Hủy
Công Nghệ

Hơn 1.000 thiết bị cài sẵn Windows 8 đã ra mắt

Thứ Tư | 21/11/2012 20:49

Đây là một trong những con số thống kê về hệ điều hành Windows 8 được Microsoft công bố trong Ngày hội Công nghệ TechDays 2012 được tổ chức tại Hà Nội sáng nay (21/12).
 

Với thông điệp “Kỷ nguyên mới của Công nghệ – A new Era of Technology”, TechDays 2012 được Microsoft nối tiếp tổ chức tại Hà Nội, để giới thiệu Windows 8, hệ điều hành được mong đợi nhất tới các chuyên gia, các fan công nghệ và khách hàng.

Trao đổi với báo giới, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết, “máy tính cá nhân cài đặt hệ điều hành Windows 8 có thể hỗ trợ mọi đối tượng người sử dụng, từ các nhà lãnh đạo, nhân viên văn phòng đến các nhân viên quản lý hệ thống thông tin bằng những trải nghiệm “ không thỏa hiệp” với đầy đủ tính năng hỗ trợ công việc đi kèm sự tiện lợi và tính di động”.

Còn theo trải nghiệm của GS Nguyễn Việt Hải, một chuyên gia đầu ngành về công nghệ thông tin, “hoàn toàn tương thích với các ứng dụng chạy trên nền Windows cũ, khả năng đa nhiệm, màn hình nền quen thuộc kèm các ứng dụng tối ưu mới của Windows 8 giúp chúng ta sáng tạo và hiệu quả hơn. Hệ điều hành này có thể hỗ trợ bất kỳ cá nhân nào xử lý thông suốt lượng công việc đồ sộ nhất”.

Theo con số thống kê của Microsoft công bố tại TechDays 2012, hiện có hơn 1.000 thiết bị sẵn sàng với Windows 8 đã ra mắt trên toàn cầu. Tại Việt Nam, khoảng 40 thiết bị Windows 8 đã được người sử dụng nhiệt liệt chào đón vào ngày đầu ra mắt 2/11/2012.

Trước khi chính thức ra mắt, hệ điều hành này cũng đã được kiểm thử bởi 16 triệu người sử dụng và là hệ điều hành được kiểm phẩm nhiều nhất trong lịch sử Microsoft. Windows 8 là bước tiến hoàn toàn tự nhiên cho 600 triệu máy tính đang sử dụng Windows 7.

Đã có hơn 400.000 lập trình viên và các nhà phát triển phần mềm cùng tham dự hơn 800 hội thảo tại 87 quốc gia về ứng dụng Windows 8. 2.500 lập trình viên đã đạt kỷ lục Guiness thế giới khi cùng lúc tham dự cuộc thi lập trình Windows 8 tại Windows AppFest.

Tại Việt Nam, cuộc thi lập trình việt dã trên nền tảng Windows 8 đã được tổ chức tại cả Hà Nội và TPHCM từ ngày 9-11/11/2012 vừa qua với gần 600 lập trình viên tham dự. Tổng cộng đã có 130 ứng dụng chất lượng cao như game, các ứng dụng giáo dục, phong cách sống và kinh doanh đã lần lượt được phát triển và giới thiệu tại cuộc thi. 13 ứng dụng xuất sắc nhất đã được trao giải.

Với những con số đầy tính thuyết phục, có thể nói rằng Windows 8 là hệ điều hành bước ngoặt không chỉ cho người sử dụng, đối tác kinh doanh mà cả các doanh nghiệp.

Ngoài việc công bố những thông tin liên quan đến Windows 8, tại TechDays 2012, ông Vũ Minh Trí cũng khẳng định đến tháng 4/2012, Microsoft sẽ chấm dứt mọi hỗ trợ liên quan đến hệ điều hành Win XP.

Nguồn Báo đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới