Hủy
Công Nghệ

iOS vẫn là nền tảng được ưa thích nhất

Thứ Bảy | 26/01/2013 08:54

Cuộc khảo sát Developer Economics 2013 của Vision Mobile gần đây cho thấy, các nhà phát triển di động vẫn chuộng nền tảng iOS nhất, sau đó là Android và BlackBerry.
 

Khảo sát được thực hiện trên 3.400 nhà phát triển trên khắp thế giới, 48% số người tham gia đã cho biết iOS của Apple là nền tảng lập trình mà họ thích sử dụng nhất.

Android là ngôn ngữ được nhiều nhà phát triển lựa chọn sau iOS. Cuộc khảo sát trên cũng chỉ ra rằng, nếu một nhà phát triển chưa từng viết ứng dụng cho hai nền tảng phổ biến này thì thu nhập của họ chỉ bằng một nửa so với những nhà lập trình iOS và Android chuyên nghiệp.

Ứng dụng iOS hiện có chi phí lập trình rẻ hơn so với trước đây nhưng doanh thu từ đó tốt hơn so với Android.

Với các nền tảng khác như Windows Phone, Symbian và ứng dụng web HTML, theo khảo sát trên, ít được ưa chuộng hơn và tách riêng ra thành một nhóm các “nền tảng mở rộng”. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển chỉ lập trình trên những nền tảng này để mở rộng vào các lĩnh vực mà những nền tảng chính không có.

Khảo sát trên cũng cho thấy, sẽ có thêm ít nhất 50% việc thanh toán thực hiện trong ứng dụng và sẽ có nhiều ứng dụng miễn phí hơn so với năm 2012 vừa qua. Như vậy, người dùng phổ thông sẽ có nhiều cơ hội sử dụng phần mềm miễn phí hơn và họ chỉ cần chi trả các tính năng cộng thêm nếu họ muốn, thay vì phải trả phí để mua cả một phần mềm như hiện nay.

Nguồn Số Hóa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới