Hủy
Công Nghệ

Lỗ hổng mới trên Java 7 gây hại nhiều hệ điều hành

Thứ Tư | 29/08/2012 22:48

Không chỉ những máy tính dùng Windows, mà cả những máy cài Mac hay Linux cũng là đối tượng tấn công của lỗ hổng trên.
 

Tờ Computer World vừa tiết lộ rằng, một lỗ hổng mới được phát hiện trên ứng dụng Java 7 có khả năng bị tin tặc khai thác và ứng dụng cho những cuộc tấn công nguy hiểm.

Theo Giám đốc công nghệ David Maynor của hãng Errata Security thì bên cạnh máy tính Windows là những miếng mồi ngon cho việc khai thác nói trên, thì cả những máy cài hệ điều hành an toàn hơn như Mac hay Linux cũng hoàn toàn có thể bị tấn công.

Chuyên gia Maynor bày tỏ: "Lỗ hổng vừa phát hiện có thể bị khai thác trên OS X nếu như bạn chạy ứng dụng JRE 1.7." Để chứng minh, vị giám đốc của Errata Security đã tiến hành khai thác lỗ hổng ở cả hai trình duyệt Firefox 14 và Safari 6 trên OS X 10.8.

Theo đánh giá của các chuyên gia, lỗ hổng trên có thể xem là "siêu nguy hiểm," bởi nó cho phép tin tặc đột nhập vào máy tính chỉ đơn giản bằng việc "dụ" người dùng duyệt một website độc hại hoặc truy cập trang web nào đã bị hack và chèn mã độc.

Trước tình trạng nói trên, Computer World khuyến cáo người dùng máy tính nên vô hiệu hóa Java cho tới khi phía nhà phát triển Oracle phát hành bản vá xử lý lỗ hổng.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới