Hủy
Công Nghệ

Loa thông minh của Facebook bị hoãn ra mắt vì scandal lộ thông tin

Huy Khang Thứ Sáu | 30/03/2018 14:38

Alphr

Facebook vừa quyết định hoãn việc ra mắt loa thông minh cùng nhiều sản phẩm phần cứng khác cho tới cuối năm nay.
 

Việc trì hoãn có liên quan tới vụ công ty Cambridge Analytica sử dụng hơn 50 triệu thông tin người dùng mạng xã hội này. Nguồn tin riêng của Slashgear cho biết Facebook đã lên kế hoạch giới thiệu loa thông minh vào tháng 5 tới tại hội nghị dành cho nhà phát triển, nhưng đã phải thay đổi.

Hãng dự tính ra mắt nhiều sản phẩm phần cứng trong năm nay, trong đó có loa thông minh tích hợp trợ lý ảo để cạnh tranh với mẫu Echo của Amazon hay Home của Google. Bloomberg cho hay việc trì hoãn nếu có xảy ra, cũng không vì lý do tiêu cực từ vụ bê bối thông tin mới đây lắng xuống, mà để hãng có thêm thời gian đánh giá sản phẩm cũng như việc sử dụng thông tin người dùng.

Theo kế hoạch được tiết lộ trước đó, Facebook sẽ giới thiệu các sản phẩm mới vào tháng 5 nhưng bắt đầu bán ra từ quý III/2018. Hiện Facebook không có bình luận gì về các thông tin trên.

Scandal hiện nay vẫn chưa lắng xuống nên tháng 5 vẫn chưa là thời điểm thích hợp để giới thiệu loa thông minh, một thiết bị “biết” tiếp nhận thông tin từ người dùng. Giống Echo hay Home, sản phẩm của Facebook sẽ được đặt ngay trong nhà, đợi chờ người dùng ra lệnh bằng giọng nói và thực hiện chúng.

Loa thong minh cua Facebook bi hoan ra mat vi scandal lo thong tin
 

Thị trường loa thông minh sẽ sôi nổi trong năm 2018

Trên thị trường, Echo mang đến thành công lớn cho Amazon, Google Home cũng được đón nhận nhiệt tình nên việc loa thông minh Facebook ra mắt thành công tới đâu còn phụ thuộc khả năng thuyết phục của hãng để khách hàng tin tưởng đặt thiết bị này trong nhà, nơi riêng tư của mỗi người.

Trong bối cảnh hiện tại, một chiếc loa thông minh có kết nối Internet có mặt trong nhà đồng nghĩa người dùng cho phép Facebook thu thập được những thông tin riêng tư, điều khiến nhiều khách hàng tiềm năng phải e dè.

Nguồn Slashgear


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới