Hủy
Công Nghệ

Meta cho phép người dùng thử nghiệm bán vật phẩm ảo

Hải Bằng Thứ Sáu | 15/04/2022 11:04

Meta đang thử nghiệm những công cụ mới, cho phép người dùng có khả năng bán vật phẩm thời trang gắn với nhân vật ảo và quyền truy cập đến một khu vực trên thế giới ảo. Ảnh: TL.

Meta - công ty mẹ của Facebook sẽ cho phép người dùng mở bán các vật phẩm ảo trên nền tảng Horizon Worlds.
 

Theo CEO của hãng công nghệ Meta, ông Mark Zuckerberg, công ty đang thử nghiệm những công cụ mới, cho phép người dùng có khả năng bán vật phẩm thời trang gắn với nhân vật ảo và quyền truy cập đến một khu vực trên thế giới ảo. Đây là một phần mới trong kế hoạch thương mại điện tử của công ty.

“Khả năng bán vật phẩm ảo và quyền đăng nhập các yếu tố trong thế giới ảo này là một phần mới trong kế hoạch thương mại điện tử. Chúng tôi đang bắt đầu chạy thử dự án này với một vài nhà sáng tạo và sẽ đánh giá tình hình nhưng tôi nghĩ dần dần chúng tôi sẽ mở rộng quy mô chạy lên”, ông Zuckerberg, chia sẻ trong một video được đăng tải mới đây.

Ảnh: VTV.
Meta đã bán trò chơi trên bộ kính thực tế ảo Oculus tại thị trường Mỹ và Canada vào ngày 9/12/2021 nhưng hiện vẫn chưa bán ra toàn thế giới. Ảnh: VTV.

Nền tảng Horizon Worlds, trước đây có tên Facebook Worlds, là một trò chơi thực tế ảo online miễn phí, cho phép người chơi xây dựng và khám phá thế giới ảo. Horizon Worlds (trước đây được gọi là Facebook Horizon) là một game thực tế ảo online miễn phí cho phép người chơi xây dựng và khám phá thế giới ảo.

Meta đã bán trò chơi trên bộ kính thực tế ảo Oculus tại thị trường Mỹ và Canada vào ngày 9/12/2021 nhưng hiện vẫn chưa bán ra toàn thế giới.

Ảnh: Blomberg.
Ảnh: Bloomberg.

Theo khảo sát mới đây, vài tháng vừa qua, các công ty và cá nhân người dùng đã thi nhau sắm sửa đủ loại mặt hàng từ tác phẩm nghệ thuật đến bất động sản ảo trên các nền tảng như Decentraland và The Sanbox. Ngôi sao nhạc hiphop Snoop Dogg cũng đã mua một mảnh đất ảo và một người hâm mộ đã trả 450.000 USD vào tháng 12 vừa rồi để mua được lô đất cạnh thần tượng trong The SandBox.

Hiện chưa có dịch vụ mua và bán các tài sản số trên Horizon Worlds nhưng công ty Meta cũng nhận ra có thể kiếm tiền từ metaverse. Theo ước lượng của Citi Bank, nền kinh tế metaverse sẽ có định giá 8 - 13 tỉ USD vào 2030. 

Có thể bạn quan tâm:

Apple có thể cho thuê iPhone từ 35 USD mỗi tháng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới