Hủy
Công Nghệ

Microsoft đàm phán mua lại TikTok

Thuỳ An Thứ Bảy | 01/08/2020 10:43

Ảnh: CNN

TikTok đang có hơn 2 tỉ lượt tải xuống trên toàn cầu và mới đây được ước tính giá trị vào khoảng 50 tỉ USD.
 

Bloomberg trích một nguồn tin giấu tên cho biết, tập đoàn công nghệ Microsoft đang đàm phán mua lại các hoạt động kinh doanh của TikTok tại Mỹ.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Trump được cho là đang cân nhắc việc buộc ByteDance (công ty sở hữu TikTok có trụ sở tại Bắc Kinh) phải bán lại các hoạt động của mình tại Mỹ.

"Chúng tôi đang qua sát TikTok. Chúng tôi có thể cấm TikTok. Chúng tôi cũng có thể làm một số việc khác, đang có nhiều phương án để lựa chọn. Chúng ta hãy chờ những gì sẽ diễn ra", Tổng thống Trump nói vào ngày 31.7.

Theo giới phân tích, việc chấp nhận "về chung mái nhà" với Microsoft có thể giúp TikTok tránh đi được những áp lực mà Chính phủ Mỹ thực hiện trong thời gian qua.

Còn về phần Microsoft, nếu mua thành công trong việc mua lại TikTok tại Mỹ có thể giúp gã khổng lồ phần mềm này tập trung hơn vào công nghệ tiêu dùng, mảng mà hãng này có phần lép vế trong thời gia qua khi đã chính thức rời bỏ thị trường smartphone, thiết bị sức khỏe hay là sách điện tử. 

Theo giới phân tích, việc chấp nhận
Theo giới phân tích, việc chấp nhận "về chung mái nhà" với Microsoft có thể giúp TikTok tránh đi được những áp lực mà Chính phủ Mỹ thực hiện trong thời gian qua. Ảnh: Reuters

Trước đó, Microsoft đã từng chi 27 tỉ USD để mua lại LinkedIn vào năm 2016. Hay vào năm 214, hãng này đã trả 2,5 tỉ USD để mua nhà phát triển game Mojang.

Nói thêm về TikTok, nền tảng này được Bytedance ra mắt vào năm 2017. Chỉ một thời gian ngắn, TikTok đã nhanh chóng tạo ra cơn sốt trên toàn cầu. Theo thống kê vào tháng 4 vừa qua của Sensor Tower, nền tảng chia sẻ video trực tuyến này đã đạt hơn 2 tỉ lượt tải xuống trên toàn cầu. Vào đầu tuần này, trên Reuters, các nhà đầu tư ước tính TikTok có giá trị khoảng 50 tỉ USD.

Microsoft đã từ chối bình luận về thông tin mua lại nói trên.

Trong khi đó, TikTok khẳng định rằng họ không bình luận về những tin đồn hoặc đầu cơ. Đồng thời, TikTok tin tưởng về sự thành công của mình trong dài hạn.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới