Hủy
Công Nghệ

MWC2018: Samsung và Nokia nổi bật với S9 và điện thoại "trái chuối"

Huy Khang Thứ Tư | 28/02/2018 17:51

RTE

Hãng điện thoại Hàn Quốc cho ra mắt Galaxy S9 và S9+, trong khi HMD Global tung ra mẫu điện thoại "trái chuối" gợi nhớ đến những năm 1990.
 

Mobile World Congress - MWC2018 - hội nghị quy tụ nhiều tên tuổi trong công nghệ di động đang diễn ra tại Barcelona từ ngày 26/2 - 1/3/2018. Bên cạnh các xu hướng công nghệ mới, Samsung cũng cho ra mắt 2 mẫu smartphone cao cấp Galaxy S9 và S9+, trong khi HMD Global tung ra mẫu điện thoại "trái chuối" gợi nhớ đến những năm 1990. Cả 2 hãng này đã tạo nên điểm nhấn rất đáng chú ý. 

MWC2018: Samsung va Nokia noi bat voi S9 va dien thoai
 

Samsung nổi bật với Galaxy S9 và S9+

Hãng điện thoại Hàn Quốc đã khẳng định sẽ trình làng Galaxy S9 và Galaxy S9+ vào năm ngoái, biến sự kiện Unpacked thành thứ được mong chờ nhất MWC2018. Không thay đổi nhiều về thiết kế, nhưng bộ đôi smartphone cao cấp của Samsung vẫn nhận được sự quan tâm lớn nhờ những nâng cấp về cấu hình cũng như tính năng.

Camera là sự thay đổi lớn nhất của bộ đôi S9 và S9+. Galaxy S9 tuy chỉ có 1 camera đơn nhưng lại được phát triển khả năng thay đổi khẩu độ f/1.5 và f/2.4 nhằm giúp người dùng linh hoạt hơn trong các điều kiện chụp ảnh khác nhau - đặc biệt là khi môi trường chụp quá tối hoặc quá sáng. Đây cũng là tính năng được nhiều người nói đến nhất bởi nó chỉ xuất hiện trên các loại máy ảnh và chưa bao giờ có trên smartphone.

Trong khi đó, mẫu cao cấp hơn Galaxy S9+ sở hữu camera kép độ phân giải 12 megapixel cùng tính năng thay đổi khẩu độ. Cả hai hỗ trợ quay video siêu chậm (slow-motion) và AR Emoji độc đáo.

MWC2018: Samsung va Nokia noi bat voi S9 va dien thoai
 

2 mẫu smartphone S9 và S9+ của Samsung

Nokia tạo điểm nhất với điện thoại "trái chuối"

HMD Global từ khi tiếp quản Nokia đã vài lần hồi sinh các sản phẩm "huyền thoại" của thương hiệu điện thoại Phần Lan. Tại MWC2018, hãng này đã làm sống lại model 3310 - chiếc điện thoại được cả thế giới khâm phục về độ bền ra mắt năm 2000. 

Tại MWC2018, HMD Global tiếp tục mang mẫu "điện thoại quả chuối" Nokia 8110 trở lại với thị trường. Nằm giữa một gian trưng bày có rất nhiều chuối, chiếc điện thoại từng ra mắt năm 1996 này có thiết kế thân cong, mảnh mai và hiện đại hơn rất nhiều. Không những vậy, tính năng của 8110 đời mới còn được cập nhật để theo kịp thời đại, được tích hợp thêm camera, 2 sim 2 sóng và đặc biệt là có khả năng phát Wi-Fi từ mạng 4G, thích hợp để dùng điện thoại phụ và cục phát Wi-Fi.

MWC2018: Samsung va Nokia noi bat voi S9 va dien thoai
 

HMD Global cũng giới thiệu tại sự kiện 4 smartphone mới, cao cấp nhất là Nokia 8 Sirocco - bản nâng cấp của Nokia 8 ra mắt hồi tháng 8/2017 và cũng là smartphone màn hình cong đầu tiên của Nokia. Ngoài ra còn có Nokia 7 Plus, một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung; và Nokia 1, chiếc smartphone giá rẻ nhất mang thương hiệu Nokia với giá bán được công bố là 85 USD.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới