Hủy
Công Nghệ

Netfix muốn sản xuất tại Việt Nam

Thái Bình Thứ Ba | 26/11/2019 08:43

Ảnh: Cnet

CEO Netflix: "Netfix muốn sản xuất tại Việt Nam, dành cho người Việt Nam, theo đúng pháp luật Việt Nam"...
 

Trong chuyến đi cùng Thủ tướng dự Hội nghị cấp cao ASEAN - Hàn Quốc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Reed Hastings, Giám đốc điều hành Netflix (Mỹ), doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giải trí trực tuyến có hơn 151 triệu thành viên trả phí tại hơn 190 quốc gia.

Trong cuộc gặp gỡ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng đã nhấn mạnh và hoan nghênh việc các đối tác nước ngoài hợp tác sản xuất phim với Việt Nam, mong muốn Netflix xây dựng hiện diện chính thức tại Việt Nam.

Đáp lại những thiện ý của Bộ trưởng, CEO Netflix  ông Reed Hastings đã bày tỏ quan điểm, “Chắc chắn chúng tôi sẽ làm vậy”. Ba năm trước, Netflix đã có mặt tại Singapore, sau đó là Tokyo (Nhật Bản), Mumbai (Ấn Độ), Seoul (Hàn Quốc) và tương lai sẽ là tại Việt Nam. Ông cho rằng, Việt Nam có tỷ lệ người sử dụng Internet cao, trong đó nhiều người dùng các dịch vụ giải trí trực tuyến. Ông mong muốn cũng tin tưởng Netflix sẽ có sự tăng trưởng tại Việt Nam. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Giám đốc điều hành Netflix Reed Hastings. Nguồn ảnh: vietnamfinance
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Giám đốc điều hành Netflix Reed Hastings. Nguồn ảnh: vietnamfinance

Chào đón Netflix sớm đầu tư vào Việt Nam, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết thêm với gần 100 triệu dân, khoảng 60 triệu người sử dụng internet, thị trường Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển và đề nghị Netflix sản xuất phim, quay cảnh tại Việt Nam.

Hiện Việt Nam đang tiếp tục hoàn thiện thể để doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào lĩnh vực này. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng mong muốn Netflix trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

Nhất trí với ý kiến Bộ trưởng, Chủ nhiệm, CEO Netflix cho rằng, có cơ chế chính sách tốt thì mới phát triển bền vững. “Netfix muốn sản xuất tại Việt Nam, dành cho người Việt Nam, theo đúng pháp luật Việt Nam.

Vào cuối tháng 8/2019, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã có buổi tiếp ông Kuek Yu-Chuang, Giám đốc điều hành Netflix khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tại buổi tiếp, đại diện Netflix mong muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam một cách nghiêm túc. Cụ thể, Netflix sẽ chủ động đăng ký và xin được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Đồng thời cam kết sẵn sàng tuân thủ đầy đủ pháp luật Việt Nam, đóng thuế đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật.

Nguồn Báo chính phủ/ Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới