Hủy
Công Nghệ

Ngành quảng cáo Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ ba Châu Á

Thứ Hai | 21/12/2015 15:18

Ngành quảng cáo kỹ thuật số châu Á sẽ vượt qua truyền hình vào năm 2017, và chiếm tới 44% thị phần quảng cáo vào năm 2020.
 

Trong một báo cáo mới nhất của công ty Media Partners Asia (MPA), các nhà phân tích đưa ra con số ước tính rằng ngành quảng cáo tại Châu Á sẽ tiếp tục đà tăng trưởng 5-6% vào năm tới.

Thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện là Ấn Độ mới mức tăng 10,8%. Đứng thứ hai là Trung Quốc với 8,5% và tiếp đến là Việt Nam ở vị trí thứ 3 với 8,1%.

Nhận định về tốc độ tăng trưởng trong vòng 5 năm tới của từng nước, hãng Media Partners Asia cho biết Ấn Độ sẽ là nước tiếp tục dẫn đầu mức tăng trưởng với mức 10,7%, Trung Quốc 8,2% , Philippines 7,7% và Việt Nam 7,3%.

Được biết, Trung Quốc hiện là thị trường quảng cáo lớn nhất trong khu vực, sau khi đã vượt qua Nhật Bản vào năm 2012. Tổng giá trị của thị trường này dự kiến sẽ đạt ngưỡng 85 tỷ USD vào năm 2020.

Thị phần của mảng quảng cáo kỹ thuật số tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương được dự báo sẽ vượt qua truyền hình vào năm 2017, và tăng lên 44% vào năm 2020, so với mức 31% của năm 2015. Những nước có mức tăng trưởng cao nhất trong lĩnh vực này sẽ là Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan.

Tính đến năm 2020, hoạt động quảng cáo trên sóng truyền hình vẫn là hình thức quảng cáo phổ thông nhất cho các thị trường lớn như Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tại khu vực Đông Nam Á, mảng truyền hình được dự báo sẽ có gia tăng nhẹ về thị phần, từ 54% vào năm 2015 lên 55% vào năm 2020. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ việc ra mắt các dịch vụ truyền hình kỹ thuật số mặt đất (DTT) tại Philippines, Thái Lan cộng với sự phục hồi của truyền hình miễn phí (free-to-air) tại Indonesia.

Đinh Hạnh

Nguồn Variety


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới