Hủy
Công Nghệ

Người dùng Internet Việt Nam hưởng lợi từ tuyến cáp quang biển mới của Google

Thứ Tư | 13/08/2014 09:48

Tuyến cáp quang biển xuyên Thái Bình Dương sắp xây dựng sẽ giúp người dùng Internet toàn cầu, trong đó có Việt Nam, thoát khỏi nỗi lo đứt cáp.
 

Hãng tìm kiếm Google cùng 5 hãng viễn thông châu Á, China Mobile International, China Telecom Global, Global Transit, KDDI và SingTel, sẽ đầu tư 300 triệu USD để phát triển và vận hành tuyến cáp quang biển nối từ Mỹ đến Nhật Bản.

Có tên “FASTER”, tuyến cáp quang biển này có năng lực truyền dữ liệu tối đa 60 terabit/giây, kết nối Los Angeles, Portland, San Francisco, Oregon và Seattle của Mỹ đến Chikura và Shima của Nhật Bản. Tập đoàn NEC là nhà cung ứng hệ thống cho FASTER. Việc xây dựng bắt đầu ngay lập tức, hệ thống dự kiến đi vào hoạt động từ quý II/2016.

Mạng lưới cũng kết nối với các tuyến cáp lân cận để tăng băng thông truy cập mạng tại các nước châu Á khác. Google hiện đang triển khai dịch vụ Internet và truyền hình Fiber tại thành phố Kansas (Mỹ) và muốn mở rộng ra nhiều thành phố khác.

Theo Chủ tịch FASTER, ông Woohyong Choi, tuyến cáp FASTER có năng lực thiết kế lớn nhất từng có trên tuyến xuyên Thái Bình Dương. Hợp tác giữa Google và 5 công ty nói trên sẽ làm lợi cho tất cả người dùng Internet toàn cầu.

Động thái được thực hiện dựa trên thỏa thuận Unity được Google ký năm 2008 nhằm tìm kiếm giải pháp xây dựng tuyến cáp quang biển băng thông lớn nối Mỹ với Nhật Bản. Năm 2011, Google cũng liên kết với nhóm SJC trong dự án liên kết Brunei, Trung Quốc, Hồng Kong, Phillipines, Nhật Bản, Singapore và mở rộng sang cả Indonesia, Thái Lan.

Ông Urs Hölzle, Phó Chủ tịch phụ trách Hạ tầng kỹ thuật Google, cho biết: “Cùng với các khoản đầu tư trước đây, Unity năm 2008 và SJC năm 2011, FASTER sẽ giúp người dùng Internet châu Á truy cập Internet nhanh hơn, ổn định hơn”.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới