Hủy
Công Nghệ

Những công nghệ kỹ thuật số hiện đại nhất tại Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 của Alibaba

Thái Bình Thứ Sáu | 30/10/2020 13:09

Lễ hội năm nay có khoảng 400 lãnh đạo doanh nghiệp và 300 người nổi tiếng livestream. Ảnh: VTV

Alibaba và những ứng dụng thương mại điện tử nổi tiếng luôn được kỳ vọng sẽ mang lại làn gió mới trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến.
 

Trong bài phát biểu chào mừng, buổi họp báo dành cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương về Lễ hội Mua sắm Toàn cầu 11.11 năm 2020, ông Chris Tung, Giám đốc Marketing, Tập đoàn Alibaba nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm bắt các công nghệ kỹ thuật số tân tiến, và chia sẻ thêm về cách Alibaba đang giúp nhiều thương hiệu hơn - cả ở Trung Quốc đại lục và nước ngoài - nắm bắt cơ hội này cho dịp tham gia vào Lễ hội 11.11 năm nay, như:

Ngoài các buổi phát hình trực tiếp (livestreamers) do những người hàng đầu tổ chức còn có khoảng 400 lãnh đạo doanh nghiệp và 300 người nổi tiếng cũng sẽ tổ chức các buổi phát trực tiếp cá nhân.

Sau 11 năm tổ chức
Sau 11 năm tổ chức "Lễ hội mua sắm toàn cầu", từ một sự kiện của riêng của Alibaba giờ đây đã trở thành món ăn tinh thần được chờ đón nhất vào dịp cuối năm. Ảnh: Alibaba.

Taobao Live sẽ tổ chức các phiên giao dịch từ mỹ phẩm, điện tử, đến ô tô và nhà ở. Các tính năng mới như tham quan bất động sản trực tuyến và lái thử xe ảo sẽ mang lại trải nghiệm thực tế và hấp dẫn hơn, giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng. Học viện DAMO của Alibaba sẽ sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo ra máy chủ phát hình trực tiếp ảo đầu tiên, trong khi Fliggy sẽ tổ chức các buổi phát trực tiếp về du lịch.

Sự kiện năm nay sẽ có độ bao phủ quốc tế lớn nhất kể từ khi được thành lập vào năm 2009. Trong đó, nền tảng vận chuyển và công nghệ mạnh mẽ của Alibaba là xương sống của Lễ hội mua sắm  Cainiao sẽ thuê khoảng 700 chuyến bay trong ngày 11.11. Hơn 50% bưu kiện xuyên biên giới  dự kiến sẽ được vận chuyển nhanh gấp đôi tốc độ thông thường.

Ông Chris Tung cho biết, chúng ta có một câu nói cổ: thấy là tin. Sự tin tưởng đến từ việc KOLs (Người nổi tiếng) hoặc KOCs (Người tiêu dùng nổi tiếng) sử dụng sản phẩm hoặc đánh giá cao giá trị của sản phẩm. Điều này tạo nên niềm tin vì mọi thứ đều được thực hiện theo thời gian thực, mọi thứ đều có thể theo dõi được, mọi thứ đều có tính tương tác. Khách hàng có thể đặt câu hỏi và được trả lời theo thời gian thực và có thể thấy được những người khác cũng tin tưởng vào sản phẩm và đặt hàng. Taobao Live đang hoạt động đặc biệt tốt chính vì tính năng này và hầu hết các nhà tổ chức đã tạo được niềm tin với người xem của họ. Một số là chuyên gia trong việc luôn tìm kiếm ưu đãi hoặc giá tốt nhất, trong khi những người khác là chuyên gia về thời trang hoặc đồ gia dụng. Với mức độ tin tưởng vào KOLs và nền tảng này, khách hàng thậm chí không cần phải suy nghĩ, chỉ cần tận hưởng những gì họ thấy.

ông Chris Tung, Giám đốc Marketing, Tập đoàn Alibaba
Ông Chris Tung, Giám đốc Marketing, Tập đoàn Alibaba.

Sau 11 năm tổ chức "Lễ hội mua sắm toàn cầu", từ một sự kiện của riêng của Alibaba giờ đây đã trở thành món ăn tinh thần được chờ đón nhất vào dịp cuối năm của cả người bán và người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Điều này không chỉ đến từ sự tiện lợi của việc mua sắm trực tuyến, mà còn là kết quả sau những nỗ lực mà Alibaba đã cố gắng nghiên cứu, không ngừng đổi mới sáng tạo, áp dụng những xu hướng, công nghệ mới nhất nhằm mang lại những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Dấu ấn của năm 2019 là công nghệ phát sóng, vào ngày đầu tiên của giai đoạn mở bán trước (pre-sale), hơn 17.000 thương hiệu đã bắt đầu được phát trực tiếp (livestream); buổi dạ tiệc chào mừng Lễ hội cũng được truyền hình trực tiếp từ Thượng Hải và phát sóng trên gần 30 nền tảng và kênh truyền hình tại hơn 50 quốc gia. Bộ sưu tập Tmall đã được phát trực tiếp trên 18 nền tảng, cho phép người tiêu dùng mua các sản phẩm và mẫu thời trang có trong chương trình trong thời gian thực và thu hút tổng cộng 87,8 triệu lượt xem.

Alibaba không ngừng đổi mới sáng tạo, áp dụng những xu hướng, công nghệ mới nhất nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm hoàn hảo nhất.
Alibaba không ngừng đổi mới sáng tạo, áp dụng những xu hướng, công nghệ mới nhất nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm hoàn hảo nhất. Ảnh: VTV.

Với nhịp độ cuộc sống chuyển động nhanh như hiện nay, việc cải thiện và ứng dụng công nghệ trong mỗi sản phẩm dường như là yếu tố tất yếu để mang lại thành công cho doanh nghiệp. Không bỏ lỡ điều này, gã khổng lồ Alibaba và những ứng dụng thương mại điện tử nổi tiếng luôn được kỳ vọng sẽ mang lại làn gió mới trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến, kể cả trong bối cảnh dịch bệnh u ám hiện nay.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Công Nghệ

CEO