Hủy
Công Nghệ

Nokia bán tòa nhà đầu não ở gần thủ đô Phần Lan

Thứ Ba | 04/12/2012 21:37

Thông báo “bán nhà” của Nokia được đưa ra trong bối cảnh tình hình cạnh tranh trên thị trường smartphone vẫn đang diễn ra hết sức khốc liệt.
 

Ngày 4/11, hãng tin AP cho hay, tập đoàn Nokia đang lên kế hoạch bán khu văn phòng đầu não của họ ở gần thủ đô Helsinki, Phần Lan cho giới đầu tư bất động sản với giá khoảng 170 triệu euro (220 triệu USD), trong bối cảnh Nokia đang tiếp tục thực hiện chiến lược cắt giảm chi phí mạnh tay.

Giám đốc tài chính Timo Ihamuotila của Nokia nói rằng thương vụ kể trên sẽ được ký kết vào cuối tháng này, và cho biết thêm là họ sẽ giữ lại các trụ sở Espoo khác để hoạt động “trên cơ sở lâu dài.”

Từ hồi năm 1997, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã bắt đầu xây dựng kiến trúc văn phòng bằng thép và kính làm trụ sở hoạt động.

Thông báo “bán nhà” của Nokia được đưa ra trong bối cảnh tình hình cạnh tranh trên thị trường smartphone vẫn đang diễn ra hết sức khốc liệt.

Nhà sản xuất Lumia đã bị tụt hậu lại khá xa so với các đối thủ Samsung Electronics và Apple. Đó là lý do tại sao Nokia phải tiến hành chiến lược tái cơ cấu mạnh tay, với những kế hoạch sa thải tới 10.000 nhân viên và bán trụ sở, cũng như thu xếp hợp lý các hoạt động, để hướng tới mục tiêu tiết kiệm 1,6 tỷ euro cho tới cuối năm 2013.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới