Hủy
Công Nghệ

Propzy - Startup Công nghệ bất động sản tiêu biểu năm 2020

Thiên Lộc Thứ Sáu | 27/11/2020 14:00

Hơn 5 năm không ngừng nỗ lực, CEO John Lê đã gặt hát thành công đầu tiên khi Propzy được vinh danh là Công nghệ Bất động san tiêu biểu 2020.

CEO John Lê tiếp tục gặt hái nhiều thành công với startup công nghệ bất động sản Propzy tại Việt Nam.
 

John Lê được biết đến như người Mỹ gốc Việt từng thuộc top 40 doanh nhân thành đạt dưới 40 tuổi tại Mỹ và làm việc tại một trong những trung tâm công nghệ bậc nhất thế giới - Thung lũng Silicon. Khi quyết định trở về Việt Nam, CEO John Lê vẫn đang tiếp tục gặt hái nhiều thành công với startup công nghệ bất động sản Propzy tại Việt Nam khi vừa đạt giải thưởng tại lễ Vinh danh các công ty Bất động sản tiêu biểu năm 2020 của tạp chí Nhịp cầu đầu tư.

Xu hướng công nghệ bất động sản lên ngôi

Công nghệ đã khiến cho mua sắm online trở thành một xu hướng tất yếu tồn tại song song với mô hình giao dịch truyền thống trong hầu hết các lĩnh vực và bất động sản cũng không phải là ngoại lệ. Từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Nhật, đến Trung Quốc và Việt Nam, mua nhà online đang “bùng nổ” và sẽ tiếp tục gia tăng. Cũng theo báo cáo về các xu hướng thị trường bất động sản 2019 của PWC, “bất động sản công nghệ” hay còn gọi là proptech (property technology) đang trở thành xu thế chính trong ngành địa ốc. Đặc biệt là trong trạng thái bình thường mới sau dịch COVID-19.

Nắm bắt được xu thế đó từ những năm 2016, “phù thủy startup tại Thung lũng Silicon” John Lê đã quyết định thành lập nên Propzy tại Việt Nam - 1 startup đi đầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính, bảo hiểm và bất động sản. Propzy được ghép từ Property và Easy mang ý nghĩa, thực hiện giao dịch bất động sản dễ dàng.

Theo ông John Lê, Founder và là CEO của Propzy chia sẻ: “Ai cũng muốn có một nơi gọi là nhà của mình và ai cũng có một  ước mơ như vậy hết. Nhưng thực hiện được nó không phải dễ dàng. Vấn đề của Việt Nam cũng giống như vấn đề chung của Đông Nam Á. Trước mắt là mình phải xây lên một  giải pháp tốt nhất cho Việt Nam. Tại vì thị trường này có rất nhiều cơ hội.”

Nắm bắt cơ hội

Xuất phát điểm từ Thung lũng Silicon, ông John Lê đã không mấy khó khăn để ứng dụng thế mạnh công nghệ độc quyền cho nền tảng bất động sản Propzy, kết hợp tính năng tìm kiếm thông tin bất động sản thông minh, cùng hệ thống data bất động sản quy chuẩn và dịch vụ toàn diện one-stop-shop.

CEO John Lê mang kinh nghiệm tích luỹ từ Thung lũng Silicon - trung tâm công nghệ bậc nhất để xây dựng Nền tảng bất động sản THẬT Propzy.

CEO John Lê mang kinh nghiệm tích lũy từ Thung lũng Silicon - trung tâm công nghệ bậc nhất để xây dựng Nền tảng bất động sản THẬT Propzy.

Yếu tố công nghệ cung cấp sự tiện lợi cho khách hàng vì chỉ cần online mà có thể biết được đầy đủ các dữ liệu thông tin minh bạch về bất động sản mà họ quan tâm. Yếu tố con người, chuyên viên tư vấn mà có thể giúp khách hàng giải quyết những khó khăn và thách thức đặc thù trong giao dịch bất động sản.

Cụ thể, nền tảng bất động sản propzy.vn không chỉ giúp khách hàng miễn phí tiếp cận trực tiếp với kho dữ liệu khổng lồ với hơn 50,000 sản phẩm sẵn sàng giao dịch, đáp ứng nhu cầu mua - bán/ thuê - cho thuê Bất động sản. Mọi sản phẩm đăng trên nền tảng bất động sản THẬT Propzy đều đã qua khâu xác thực về mặt pháp lý và thẩm định giá, với cam kết “những gì bạn thấy là những gì bạn có thể mua”. Thậm chí khách hàng có thể kiểm tra tiện ích của từng Quận - Phường - Con đường bạn định giao dịch bất động sản ngay trên Propzy.

Những “thổ địa công nghệ” Propzy sở hữu kinh nghiệm, kiến thức và được đào tạo kỹ năng phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, bài bản. Khi giao dịch bất động sản trên nền tảng của Propzy, khách hàng được làm việc với những chuyên gia tư vấn có đủ năng lực giải quyết tất cả những nhu cầu từ: tư vấn chuyên sâu, dẫn đi xem nhà, thẩm định giá, thương thảo hợp đồng, pháp lý, công chứng, giải pháp tài chính,... cho đến khi chuyển giao thành công giao dịch bất động sản cho khách hàng. Propzy hoạt động trên nền tảng one-stop-shop vì thế đáp ứng trọn gói nhu cầu của khách hàng chỉ trên một nền tảng duy nhất.

Chính vì luôn cố gắng đi đầu về dịch vụ 5 sao trong ngành bất động sản, mà tới nay Propzy của John Lê đã thực hiện hơn 1 tỉ USD giao dịch tài sản kể từ khi thành lập, thu hút và gọi vốn từ các nhà đầu tư lên tới 37 triệu USD, phát triển đội ngũ lên tới hơn 700 nhân viên cùng 30 trung tâm giao dịch chỉ trong thành phố Hồ Chí Minh. Trong tương lai gần, công ty có kế hoạch mở rộng mạng lưới lên 70 trung tâm và hơn 1.300 nhân viên tư vấn trên toàn quốc.

Hơn thế nữa, sau 5 năm cố gắng và phát triển, Propzy đã trở thành công ty đầu tiên được tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư vinh danh là Công ty Công nghệ Bất động sản Tiêu biểu năm 2020, trong chuỗi sự kiện thường niên Vinh danh các công ty Bất động sản hoạt động tốt tại Việt Nam.

Kỳ vọng của CEO John Lê trong vài năm tới là mang nền tảng Propzy ra ngoài Đông Nam Á.
Kỳ vọng của CEO John Lê trong vài năm tới là mang nền tảng Propzy ra ngoài Đông Nam Á.

Ông John Lê chia sẻ: “Propzy đã đi đúng hướng của thị trường đang phát triển, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Thực tế, bất động sản Việt Nam cũng là khá mới so với các thị trường khác ví dụ như quê của John ở bên Mỹ. Mình thấy được tốc độ phát triển của công nghệ trong lĩnh vực bất động sản. Đó là một ưu điểm của Việt Nam. Tôi đang đưa hướng đi cho công ty phát triển khắp Việt Nam. Lần đầu tiên một công ty khởi nghiệp về bất động sản ở Việt Nam mang nền tảng của mình ra ngoài Đông Nam Á. Đó là kỳ vọng của tôi trong 2-3 năm tiếp theo”.

Thuê nhà chill đi - Propzy lo hết

Thấu hiểu những rắc rối mà khách hàng gặp phải khi tìm nhà thuê theo cách truyền thống, tháng 11 này, Propzy cải tiến dịch vụ Thuê nhà siêu tốc, cam kết có nhà chỉ trong vòng 24 giờ. Truy cập propzy.vn với hơn 10.000 căn nhà đầy đủ nội thất, thuận tiện di chuyển, giá thuê hợp lý và sẵn sàng giao dịch.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới