Hủy
Công Nghệ

Recruitery: Nền tảng tuyển dụng 4.0

Vũ Hoàng Tâm Thứ Năm | 07/05/2020 14:00

Một mô hình kết nối nhân lực hiệu quả so với các mô hình tuyển dụng truyền thống.
 

Dù một doanh nghiệp có sản phẩm tốt đến đâu, tiền nhiều đến mấy thì tài sản quý giá nhất của họ vẫn là nhân sự, đặc biệt là nhân sự cấp quản lý. Vì thế, săn tìm nhân sự giỏi là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của doanh nghiệp. Có nhiều hình thức tuyển dụng nhân sự nhưng không ai có thể phủ nhận mức độ quan trọng của chuyện giới thiệu nhau trong việc tuyển dụng, vì mức độ uy tín cao hơn rất nhiều so với việc lướt qua hàng trăm CV trên các trang tuyển dụng.

Recruitery là mô hình tuyển dụng mới, mà theo những nhà sáng lập là “Nền tảng tuyển dụng 4.0”, vừa có thể hiểu đây là sự dịch chuyển của mô hình săn đầu người lên môi trường online, vừa có thể hiểu nôm na là mô hình “Uber cho tuyển dụng”, bởi Recruitery kết nối giữa doanh nghiệp (bên cầu) và bên có ứng viên (bên cung).

 

Bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2013, phải mất đến 6 năm, sau nhiều thất bại và nhiều lần thay đổi mô hình, Nguyễn Văn Toản, CEO Recruitery, cùng với các cộng sự mới có thể tìm ra mô hình giúp nuôi sống ước mơ khởi nghiệp của mình. Anh chia sẻ, người đồng sáng lập bỏ cuộc, phải nhờ đến gia đình cầm cố sổ đỏ để trả nợ và trong lần dịch chuyển mô hình lần này, tiêu chí ưu tiên hàng đầu phải là tìm ra mô hình có doanh thu ngay từ đầu.

Trước Recruitery, anh Toản khởi nghiệp với ý tưởng xây dựng giải pháp giúp doanh nghiệp giữ chân nhân viên bằng sự gắn kết, tưởng thưởng cho nhân viên để khuyến khích nhưng tỉ lệ nghỉ việc ở các công ty vẫn rất cao.

Đúng thời điểm ấy, trào lưu khởi nghiệp phát triển mạnh mẽ, Việt Nam trở thành điểm đến của nhiều quỹ đầu tư lớn trên thế giới, kéo theo đó là nhu cầu rất lớn về nhân sự cấp cao. Nhóm đối tượng này lại không công khai CV của mình trên các trang tuyển dụng.

 

Recruitery làm nhiệm vụ kết nối giữa doanh nghiệp và người giới thiệu. Người giới thiệu sẽ dùng mối quan hệ của mình để có được CV của những người đang và cả chưa có nhu cầu chuyển việc. Doanh nghiệp chỉ tốn phí khi có được nhân viên vào làm và người giới thiệu thì được phí giới thiệu.

Anh Toản cho biết: “Thật may mắn là mô hình này có doanh thu ngay từ tháng đầu tiên. Recruitery hiện phục vụ 1.000 doanh nghiệp, mỗi tháng có 2.000 nhân sự được giới thiệu thành công qua nền tảng này và có 3.000 chuyên gia săn đầu người trên cả nước. Chúng tôi hiện có khách hàng từ Mỹ, Úc, Nhật, Singapore, Malaysia...”.

Thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo (A.I), Recruitery sẽ tự động phân tích mức độ tương thích giữa CV của ứng viên và nhu cầu của doanh nghiệp, biết được CV ấy có phù hợp với nơi được giới thiệu không, mức lương khoảng bao nhiêu và liên tục cải thiện dựa vào những lần phản hồi của nhà tuyển dụng đối với từng CV.

Triết lý của vị CEO Recruitery là mối liên hệ giữa ông chủ và nhân sự phải như chiến hữu, không phải bên đi thuê và bên được thuê để mỗi ngày đi làm là một niềm vui. Săn người cấp cao cần qua sự hiểu biết và giới thiệu.

Do tình hình dịch bệnh, nhiều công ty giảm nhu cầu tuyển dụng để tiết giảm chi phí nhưng những công ty kinh doanh thương mại điện tử hay đang trong lộ trình chuyển đổi số thì vẫn tuyển dụng để đảm bảo kế hoạch dịch chuyển lên online, nhất là trong bối cảnh kinh doanh truyền thống gặp nhiều khó khăn.

Trong nguy có cơ, dịch bệnh khiến nhiều người có nhu cầu đi tìm việc hơn và nguồn đầu vào của Recruitery vì thế cũng dồi dào hơn. Đây cũng là cơ hội để mô hình kết nối nhân lực như Recruitery chứng minh hiệu quả so với các trang tuyển dụng thông thường.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới