Hủy
Công Nghệ

Samsung có thể dùng chip của Hynic cho điện thoại di động

Thứ Năm | 18/04/2013 12:15

Samsung mong muốn tìm kiếm nhà cung cấp chip bên ngoài để đảm bảo không có bất kỳ gián đoạn nào cho dòng sản phẩm chủ chốt Galaxy.
 

J.K. Shin, trưởng bộ phận kinh doanh di động của Samsung, cho biết hãng đang cân nhắc mua chip của đối thủ SK Hynic cho các dòng sản phẩm trong tương lai bao gồm cả dòng điện thoại Galaxy S ra mắt trong tháng này.

Thương vụ này sẽ là có huých đối với SK Hynic do hãng này hiện tập trung chủ yếu cung cấp chip nhớ truy cập ngẫu nhiên (DRAM) cho Apple.

Đây cũng là cách để Samsung thắt chặt nguồn cung chip nhằm nâng cấp các dòng sản phẩm quan trọng một cách đa dạng hơn và tăng dung lượng thẻ nhớ. Giá của chip DRAM cho di động cũng tăng mạnh trong đầu năm nay.

Samsung hiện là hãng sản xuất chip DRAM lớn nhất thế giới và tự cung cấp chip cho dòng sản phẩm Galaxy. Tuy nhiên hãng vẫn mong muốn tìm kiếm nhà cung cấp chip bên ngoài để đảm bảo không có bất kỳ gián đoạn nào cho dòng sản phẩm chủ chốt Galaxy.

Galaxy S4 sẽ chính thức được bán vào cuối tháng này và được kỳ vọng sẽ bán chạy hơn dòng S3 trước đó với doanh số bán ra hàng tháng là 10 triệu máy, và vượt iPhone sản phẩm dẫn đầu doanh số điện thoại thông minh toàn cầu trong quý IV vừa qua.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới