Hủy
Công Nghệ

Sàn tiền ảo Coinbase nhận đầu tư 100 triệu USD

Thứ Sáu | 11/08/2017 17:10

cryptoninjas.net

Được thành lập từ năm 2012, Coinbase đã có sự phát triển mạnh mẽ trong vòng hơn 1 năm qua.
 

Mới đây, sàn tiền ảo Coinbase vừa nhận được một khoản đầu tư trị giá 100 triệu USD, từ một nhóm nhà đầu tư bao gồm IVP, Spark Capital, Greylock Partners, Battery Ventures, Section 32 và Draper Associates.

Theo phát ngôn viên Megan Hernbroth của Coinbase, công ty dự định sẽ dùng số vốn này để mở rộng đội ngũ kỹ thuật và hỗ trợ khách hàng, mở văn phòng tại New York cho sàn GDAX (công ty con của Coinbase), và phát triển trình duyệt di động Toshi chuyên dành cho hệ thống tiền ảo ethereum.

Được thành lập từ năm 2012, Coinbase đã có sự phát triển mạnh mẽ trong vòng hơn 1 năm qua, sau khi giúp các khách hàng giao dịch lượng tiền ảo tổng trị giá hơn 25 tỷ USD. Một trong số các cổ đông của Coinbase chính là Sàn chứng khoán New York (NYSE).

Tuy nhiên, Coinbase cũng đã có vài lần vấp ngã trong 2 tháng trở lại đây. Hôm 21/6, giá ethereum đã có lúc giảm từ 317,81 USD xuống còn 10 cent trên sàn GDAX, do một giao dịch giá trị lớn làm hàng loạt các thuật toán bị rối loạn, khiến giá ethereum chỉ còn 10 cent trong vòng 45 mili giây. May mắn là sau đó giá cả đã quay lại mức 300 USD trong vòng 10 giây. Theo Hernbroth cho biết, tất cả các khách hàng của GDAX bị ảnh hưởng bởi sự cố này đã được bồi thường. Để ngăn ngừa hiện tượng này lặp lại, Coinbase đang xem xét việc phát triển các cơ chế phòng vệ để tự động ngắt giao dịch khi có sự cố xảy ra.

Sau đó vào đầu tháng 8 này, khi cộng đồng bitcoin (BTC) bị tách làm đôi và dẫn tới sự ra đời của đồng tiền ảo mới bitcoin cash (BCC), Coinbase đã lúng túng trong việc xử lý chuyện này. Đầu tiên, công ty tuyên bố sẽ không hỗ trợ BCC, trong khi đúng ra tất cả những ai sở hữu BTC đều phải được nhận một lượng BCC tương đương. Điều này khiến nhiều khách hàng giận dữ và đe dọa kiện tụng. Sau đó, Coinbase đã phải xuống nước và cho biết sẽ cho phép các khách hàng được dùng BCC từ ngày 1/1/2018 nếu “không có rủi ro nào xuất hiện thêm”.

Tuấn Minh

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới