Hủy
Công Nghệ

Tân thị trưởng New York muốn đưa tiền ảo vào giảng dạy tại trường học

Mai Nam Thứ Tư | 10/11/2021 20:09

Thị trưởng đắc cử Thành phố New York Eric Adams (giữa). Ảnh: AFP.

Ông Eric Adams cho biết, sau khi chính thức nhậm chức thị trường New York vào tháng 1/2022, ông sẽ dùng tiền lương 3 tháng đầu tiên để mua Bitcoin...
 

Ông Eric Adams, người được bầu làm Thị trưởng thành phố New York hôm 2/11 đã chia sẻ về kế hoạch định hướng giáo dục tại thành phố lớn nhất nước Mỹ. Trong đó, ông cho rằng các trường học nên đưa tiền ảo và công nghệ chuỗi khối (blockchain) – công nghệ đứng sau tiền ảo – vào chương trình học, nằm trong kế hoạch đưa New York trở thành một trung tâm tiền điện tử.

Theo ông, Bitcoin là một phương thức thanh toán hàng hóa và dịch vụ mới trên toàn cầu và các trường học phải giảng dạy công nghệ đứng sau nó (blockchain) cũng như cách tư duy mới này.

“Khi tôi nói về blockchain và Bitcoin, nhiều người trẻ trên phố đã dừng lại và hỏi chuyện tôi: đó là gì vậy?”, chính trị gia Mỹ gốc Phi chia sẻ.

 

Tuy nhiên, thị trưởng đắc cử của thành phố New York không nêu cụ thể ông dự định đưa nội dung này vào cấp học nào.

Trong cuộc phỏng vấn, khi được hỏi liệu ông có thể giải thích Bitcoin trong người xem trong 30 giây hay không, ông Adams nói rằng việc này là một thách thức kể cả với một chuyên gia. Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc liệu có khuyến khích các doanh nghiệp tại New York chấp nhận Bitcoin hoặc các tiền ảo khác không, ông cho rằng giới doanh nghiệp “chắc chắn sẽ xem xét vấn đề này và có bước đi thận trọng”.

Theo CNN, khi chính thức nhậm chức thị trường New York vào tháng 1/2022, ông Adams sẽ dùng tiền lương 3 tháng đầu tiên để mua Bitcoin. Ông cũng sẽ cân nhắc đưa ra một loại tiền ảo cụ thể của thành phố để cạnh tranh với MiamiCoin – một loại tiền ảo đang được triển khai tại thành phố Miami, bang Florida.

Thị trưởng đắc cử New York dự kiến dùng 3 tháng lương đầu tiên để mua Bitcoin. Ảnh: Coindesk.
Thị trưởng đắc cử New York dự kiến dùng 3 tháng lương đầu tiên để mua Bitcoin. Ảnh: Coindesk.

Tuy nhiên, không phải tất cả các thành viên hội đồng thành phố New York đều có cùng quan điểm về tiền ảo như thị trưởng đắc cử. Tổng chưởng lý New York Letitia James từ trước đến nay có lập trường cứng rắn về tiền ảo. Gần đây, bà thậm chí phát động một chiến dịch siết chặt kiểm soát đối với các công ty hoạt động kinh doanh tiền ảo nhưng chưa đăng ký. Vài tháng trước, bà James cũng lên tiếng cảnh báo ngành công nghiệp tiền ảo, cho rằng “hãy tuân thủ quy định hoặc phải đóng cửa”.

Trong khi đó, ông Jason Furman, cựu cố vấn kinh tế hàng đầu của cựu Tổng thống Obama, bày tỏ lo ngại về tham vọng tiền ảo của ông Adams. Ông Furman cho rằng kế hoạch của thị trường đắc cử New York là một chiến lược tồi cho thành phố và là một quyết định “có vẻ mang xung đột lợi ích”.

Ông Furman so sánh việc ông Adams chia sẻ sẽ mua tiền ảo giống với việc một chính trị gia mua một lượng lớn cổ phiếu Amazon và đưa ra các chính sách có lợi cho hãng thương mại điện tử này.

Ông Adams khẳng định mình muốn đưa thành phố New York trở thành trung tâm của đổi mới, bất kể sự đổi mới đó là gì và đề cao tinh thần không ngại xem xét mọi lĩnh vực đổi mới để đưa thành phố tiến về phía trước.

Ông Adams là một cựu cảnh sát nổi tiếng với việc đấu tranh chống phân biệt chủng tộc. Ông là người Mỹ gốc Phi thứ hai được bầu làm lãnh đạo thành phố lớn nhất nước Mỹ. Ông sẽ nhậm chức từ tháng 1/2022, kế nhiệm ông Bill de Blasio, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ thứ hai vào ngày 31/12 tới. 

Có thể bạn quan tâm:

El Salvador sẽ sử dụng "vài triệu USD" lợi nhuận từ Bitcoin để xây dựng 20 trường học


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới