Hủy
Công Nghệ

Thái Lan xuất khẩu robot y tế sang Nhật Bản

Thứ Năm | 08/05/2014 09:31

Một công ty Thái lan có kế hoạch khai thác thị trường Nhật Bản với lô hàng 10 robot cao 60cm nhằm vào phục vụ người cao tuổi.
 

Dinsow Mini làrobot y tế được NIA hỗ trợ công ty Computer Telephony Asia phát triển. Đời đầucủa loại robot này được dùng thử nghiệm phục vụ thức ăn ở các nhà hàng suki củaMK.

Robot mini cao 60cm được lắp camera 3D để giám sát người giàvà cho phép người thân của họ theo dõi tình trạng sức khỏe bằng smartphone.

Công ty sẽ cần 3 tháng để điều chỉnh phần mềm theo nhu cầu Nhật Bản, phối hợp với một cơsở chăm sóc người già.

Đội thử nghiệm Dinsow Mini
Đội thử nghiệm Dinsow Mini

Ở Thái Lan công ty cung cấp dịch vụ thuê robot với giá 9000-10.000baht/tháng (khoảng 300 USD). Mô hình kinh doanh ở Nhật Bản vẫn chưa hoàn thiện.

CEO của công ty, ông Punnotok cho biết Dinsow Mini nhằm vàophục vụ người Nhật từ 80 tuổi trở lên gặp khó khăn khi đi lại. Nó có thể theo dõitình hình sức khỏe của họ và hỗ trợ họ uống thuốc đúng giờ, giữ hồ sơ y tế.

Trong tháng Tư Thái Lan đã tuyên bố kế hoạch đầy tham vọngtrở thành trung tâm sản xuất robot cho chăm sóc y tế. Bộ Khoa học Công nghệ sẽdành 2 tỉ baht ngân sách trải đều năm năm tới 2017 để xây các cơ sở và hệ thốngcho ngành công nghiệp mới này.

Robot đời đầu làm việc tại nhà hàng MK suki
Robot đời đầu làm việc tại nhà hàng MK suki

Nguồn Theo DVO, Bangkok Post


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới