Hủy
Công Nghệ

Thêm startup giáo dục huy động vốn thành công

Thứ Bảy | 01/07/2023 17:00

Stag, startup giáo dục lĩnh vực tài chính vừa công vốn gọi vốn thành công 600.000 USD vòng hạt giống từ chương trình EIR.
 

Được biết EIR ( Entrepreneur-in-Residence) là chương trình đầu tiên của quỹ Viet Capital Ventures (VCV). Đồng hành với VCV còn có công ty TNHH Chứng khoán NH Việt Nam (NHSV) và Resolution Ventures - đơn vị cùng đầu tư vòng hạt giống và cung cấp hỗ trợ chiến lược, đặc biệt là về công nghệ, thông tin thị trường để Stag đạt được các mục tiêu tăng trưởng.

Stag thành lập năm 2022, bởi ba thành viên là  ông Bằng Trần, từng giữ chức vụ Quản lý cấp cao của FinVolution Group (NYSE: FINV) tại Việt Nam, ông Vũ Nguyễn, từng giữ chức vụ Trưởng nhóm kỹ sư AI tại MoMo và ông Đạt Huỳnh, nhà sáng lập nền tảng du lịch Inspitrip.

Stag ra đời với mục tiêu giúp người trẻ, nhà đầu tư mới gia nhập trang bị kiến thức nền tảng, lên kế hoạch đầu tư thông minh và hiện thực hóa mục tiêu tài chính.

Thông qua các ứng dụng do Stag phát triển, người dùng sẽ có cơ hội tiếp cận kho thông tin kiến thức về quản lý tài chính cá nhân, công cụ thực hành đầu tư trực quan, nội dung game hóa dựa trên dữ liệu thị trường theo thời gian thực được phát triển bởi nhóm kỹ sư AI.

Bên cạnh đó Stag còn xây dựng công cụ phục vụ khách hàng doanh nghiệp mong muốn thực hiện chương trình đầu tư tích lũy như một phần của mô hình quản lý nhân sự, từ đó mang lại lợi ích lâu dài cho cả công ty và nhân viên.

Dự kiến trong năm 2023, Stag sẽ tiếp tục mở rộng tính năng thực hành, học tập quản lý tài chính, ra mắt thêm sản phẩm, ứng dụng cho doanh nghiệp, cũng như nhà đầu tư cá nhân, đồng thời tối ưu hóa quy trình KYC và bảo mật thông qua tích hợp công nghệ với các đối tác chiến lược.

Ngoài ra, Stag cũng đang có kế hoạch hợp tác với các trường đại học, tổ chức giáo dục để đẩy mạnh hoạt động và nâng cao nhận thức về đầu tư tài chính tại Việt Nam. 

Tính luôn Stag,  6 tháng đầu năm 2023 đã có 5 thương vụ startup giáo dục gọi vốn thành công. Gần đây nhất là Teky ( 5 triệu USD) trước đó là MindX (15 triệu USD), Đại Trường Phát ( 8 triệu USD) và Prep ( 1 triệu USD).


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới