Hủy
Công Nghệ

Thị trường iPad đã qua sử dụng đang bùng nổ

Thứ Ba | 22/10/2013 10:16

Hôm nay 22/10, Apple sẽ ra mắt mẫu iPad mới nhất. Số lượng rao bán các model cũ trên các trang mua lại như Gazelle và NextWorth tăng đột biến .
 

Nhiều người sử dụng iPhone có thể nâng cấp lên mẫu máy mới nhất khi hợp đồng 2 năm đã hết hạn bởi họ có thể bán mẫu cũ gần bằng giá của mẫu mới. Điều gây ngạc nhiên là những người sử dụng iPad, không hưởng quyền trợ cấp từ hợp đồng sử dụng 2 năm vẫn cập nhật phiên bản mới thường xuyên.

Sau khi Apple gửi giấy mời cho buổi ra mắt sản phẩm, hai đời máy ipad phiên bản gần đây nhất (từ năm 2012) chiếm 64% số lượng giao dịch trên trang Gazelle. Trong đó, mẫu iPad mới nhất ra đời tháng 11/2012 chiếm 34%, mẫu iPad sản xuất tháng 3/2012 chiếm ít hơn 30%.

Các mẫu iPad năm ngoái chiếm 54% số sản phẩm mua vào trên trang NextWorth, nửa trong số đó là iPad 4 và iPad Mini.

“Khách hàng đang mong đợi sự thay đổi lớn về mặt cấu trúc”, Arnthony Scarsella, giám đốc sản phẩm ở Gazelle cho biết. Mặc dù iPad 5 có thể được thiết kế mạ vàng, nhưng người tiêu dùng đang đánh cược rằng nhà sản xuất sẽ dùng công nghệ dấu vân tay thay vì để người dùng phải nhập mã để mở máy.

Hơn nữa, mọi người muốn những tính năng tốt nhất từ iPad 4 và iPad Mini gộp lại. Nhiều người thích thiết kế mỏng, mảnh và nhỏ gọn của iPad Mini, bên cạnh vẻ bóng bẩy của chiếc iPad kích cỡ lớn hơn. Ngoài ra, mặc dù màn hình Mini rất dễ đọc nhưng nó không phải là màn hình retina.

Ra mắt vào năm 2010, iPad trẻ hơn iPhone 3 năm tuổi. Tuổi đời khá trẻ của iPad khiến khách hàng quyết định khó khăn hơn trong việc thay thế mẫu máy khác, ông Brian Colello cho biết.

Vào quý III, kết thúc vào 6, doanh thu iPad của Apple giảm 27% xuống 6,3 tỷ USD. Thị phần máy tính bảng của Apple cũng giảm xuống còn 32% vào quý II năm 2013 so với 60% một năm trước đây, theo nghiên cứu của IDC.

Mặc dù có nhiều khách hàng khá háo hức để nâng cấp máy, nhưng các chuyên gia phân tích cho rằng Apple cần phải đảm bảo các tính năng mới của iPad 5 sẽ đẩy mạnh doanh thu và giúp tăng số lượng mua các mẫu máy cũ.

Khi nhu cầu dùng iPad bão hòa, thì rất khó để thuyết phục khách hàng mua những mẫu mới.
60% thanh - thiếu niên Mỹ đã sở hữu một chiếc iPad, theo khảo sát gần đây của nhà phân tích Gen Munster tại hãng Piper Jaffay từ kết quả điều tra 8640 người. 52% người được hỏi có ý định mua một chiếc iPad mới trong vòng 6 tháng nữa. Tuy nhiên, chỉ có 8% sở hữu iPad Mini và 12% nói rằng sẽ mua iPad Mini mới khi sản phẩm được sản xuất.

Hiện tại, thị trường mua lại iPad vẫn còn đang mạnh, Yung Trang, chủ tịch của trang TechBargains.com nhận định. Người sử dụng không thể mua những chiếc iPad được trợ cấp hợp đồng 2 năm như iPhone và thực sự được hưởng lợi khi Apple cho ra mắt sản phẩm mới nhất nhưng những chiếc ipad 4 32 GB bán trên eBay hiện giờ có giá xấp xỉ 450 USD, trong khi phiên bản mới được bán với giá 599 USD. “Đó là một điều khích lệ tuyệt vời để nâng cấp lên phiên bản mới của Apple” , ông Trang đánh giá.

Nguồn Dân Việt/marketwatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới