Hủy
Công Nghệ

Thị trường máy tính bàn sụt giảm dài nhất trong lịch sử

Thứ Năm | 11/07/2013 15:25

Theo hãng nghiên cứu Gartner, 5 quý sụt giảm liên tiếp là khoảng thời gian dài nhất trong lịch sử thị trường máy tính bàn (PC).
 

Theo hãng nghiên cứu Gartner, lượng PC xuất xưởng toàn thế giới giảm xuống còn 76 triệu máy trong quý II/2013, giảm 10,9% so với cùng kỳ năm 2012. Đây là quý thứ 5 liên tiếp lượng sản phẩm xuất xưởng giảm, đánh dấu giai đoạn suy thoái dài hơi nhất trong lịch sử ngành PC.

Trong khi đó, hãng nghiên cứu IDC còn bi quan hơn cả Gartner khi thông báo lượng PC xuất xưởng giảm tới 11,4% so với cùng kỳ năm trước.

Bất chấp kinh tế dần ổn định, nhu cầu PC của mọi khu vực trên thế giới đều giảm mạnh. Lý giải cho điều này, Gartner chỉ ra mọi người đang tìm tới smartphone và tablet làm thiết bị để lên mạng, giải trí nhiều hơn. Tại những thị trường đang phát triển, máy tính bảng giá rẻ là thiết bị điện toán đầu tiên đối với nhiều người, khiến thị trường notebook cỡ nhỏ cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Dù vậy, đi ngược với các hãng PC còn lại, Lenovo vẫn phát triển và củng cố ngôi vị dẫn đầu, đánh bại đối thủ lâu năm HP. Trong quý vừa qua, theo Gartner, doanh số của Lenovo chỉ giảm 0,6%, ghi nhận thị phần 16,7% tăng so với 14,9% của cùng kỳ năm 2012. HP đứng ngay sau với 16,3% thị phần song doanh số giảm tới 4,8% trong khi Dell chiếm 11,9% thị phần và doanh số giảm 3,9%.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới