Hủy
Công Nghệ

Tờ New York Times thăng hoa mạnh mẽ nhờ thu phí

Thứ Năm | 02/05/2013 12:34

Với lượng phát hành tăng tới 18%, New York Times chính thức vượt mặt USA Today để trở thành tờ báo lớn thứ 2 của Mỹ.
 

Theo thống kê của tổ chức kiểm toán Alliance for Audited Media (AAM), lượng phát hành trung bình hàng ngày của New York Times tăng lên 1,87 triệu bản trong 6 tháng qua, kết thúc vào ngày 31/3.

Trong khi đó, tờ Wall Street Journal vẫn giữ vững ngôi vị tờ báo lớn nhất nước Mỹ với số phát hành trung bình mỗi ngày tăng 12% lên 2,38 triệu bản. Tờ USA Today của công ty Gannett tụt xuống vị trí thứ 3 sau khi lượng phát hành giảm 7,9% xuống 1,67 triệu bản.

Cũng theo AAM, tổng lượng độc giả mỗi ngày của báo chí Mỹ giảm 0,7% trong 6 tháng qua. Trong khi đó, lượng độc giả của các ấn bản phát hành Chủ Nhật, những ấn bản thu hút nhiều quảng cáo nhất, cũng giảm 1,4%. Mặc dù vậy, lượng độc giả đọc tin tức trực tuyến, chiếm 19% tổng lượng phát hành thông tin, cũng đang tăng nhanh chóng.

Kể từ năm 2011, khi thành cổng thanh toán trực tuyến - trong đó người đọc sẽ trả tiền qua mạng để truy cập và đọc báo - số thuê bao trực tuyến của tờ New York Times đã tăng với tốc độ chóng mặt.

Bên cạnh đó, công ty cũng được hỗ trợ khá nhiều bởi các quy tắc báo chí mới do AAM phát hành, trong đó cho phép các nhà xuất bản tính tiền thuê bao nhiều lần nếu độc giả đọc cùng 1 bài báo trên các thiết bị khác nhau. Chẳng hạn, một người truy cập 1 bài báo trên 3 thiết bị máy tính, điện thoại và máy tính bảng sẽ bị tính 3 lần thuê bao.

Cho đến nay, trong tổng số 1,13 triệu độc giả đọc báo trực tuyến, New York Times đã có 67.000 thuê bao trả tiền mỗi tháng.

Tuần trước, New York Times công bố kế hoạch xây dựng thêm nhiều sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số nhằm bù đắp sự sụt giảm trong doanh thu quảng cáo.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới