Hủy
Công Nghệ

Trang thương mại điện tử Lingo.vn bất ngờ đóng cửa

Thứ Ba | 02/08/2016 14:57

Hiện, website của trang thương mại điện tử này cũng đã không thể truy cập được.
 

Trang thương mại điện tử lingo.vn của CTCP Thương mại Điện tử Lingo sẽ ngưng hoạt động trong thời gian tới. Hiện, website của trang thương mại điện tử này cũng đã không thể truy cập.

Theo một nguồn tin của Nhịp cầu Đầu Tư, lý do được đưa ra là do nhà đầu tư đã rút vốn khỏi Lingo.vn và hoạt động kinh doanh không còn hiệu quả.

Lingo.vn ra mắt vào năm 2012 bởi CTCP Truyền thông VMG. Việc ra mắt Lingo của VMG diễn ra sau khi tập đoàn viễn thông của Nhật Bản là NTT Docomo rót 240 tỷ đồng vào công ty truyền thông này.

Đến tháng 3/2014, VMG thành lập Công ty TNHH Lingo với vốn điều lệ 100 tỷ đồng trên cơ sở tách riêng Trung tâm Lingo từ công ty mẹ VMG nhằm chuyên trách kinh doanh và phát triển dịch vụ thương mại điện tử cho Tập đoàn này. Theo báo cáo trình Đại hội đồng cổ đông năm 2014 của VMG, "việc tách riêng này dựa trên cơ sở dịch vụ của Lingo đã phát triển đủ lớn để hoạt động độc lập".

Sau đó, VMG đã thực hiện chuyển đổi Công ty TNHH Lingo thành CTCP Lingo với số vốn đầu tư là 96 tỷ đồng, chiếm 96% vốn điều lệ. 4% vốn điều lệ còn lại do các cổ đông sáng lập khác là các nhân sự chủ chốt của Công ty Lingo đóng góp.

Được biết, Lingo có quy mô nhân sự tổng cộng 194 người và sở hữu 2 kho hàng ở Hà Nội và TPHCM.

Thời gian gần đây, có nhiều trang thương mại điện tử đã liên tiếp đóng cửa. Trưa ngày 31/12/2015, Deca.vn của CTCP Quảng cáo trực tuyến 24H đã tuyên bố "Ngừng hoạt động kinh doanh" mặc dù một lãnh đạo cấp cao của Deca cho biết trang TMĐT này đã lọt vào top 5 trang TMĐT hàng đầu tại Việt Nam. Trước đó, một trang khác chuyên về mảng sản phẩm bà mẹ và trẻ em cũng phải đóng cửa là Beyeu. Theo tìm hiểu của NCĐT thì nguyên nhân dẫn đến việc Deca lẫn Beyeu phải đóng cửa là do thiếu vốn để tiếp tục duy trì hoạt động.

Trong khi đó, trang Lamido.vn cũng được sáp nhập về Lazada Việt Nam, còn Foodpanda cũng được bán cho Vietnammm.

Còn các "ông lớn" thương mại điện tử khác như Lazada, Zalora (Rocket Internet) cũng lần lượt sang tay đổi chủ cho Alibaba và Central Group. Sắp tới, Central Group và Lotte Mart sẽ đẩy mạnh việc tham gia vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới