Hủy
Công Nghệ

Triều Tiên ra mắt máy tính bảng Android

Thứ Năm | 06/06/2013 15:47

Triều Tiên vừa ra mắt máy tính bảng tự sản xuất thứ 2 có tên Achim (có nghĩa là Buổi sáng).
 

Đây là một sản phẩm của Achim Panda – liên doanh giữa công ty Panda Electronics Group của Trung Quốc và Bộ Công nghiệp Điện tử của Triều Tiên.

Kể từ ngày phát hành, giới truyền thông của nhà nước Triều Tiên đã tung ra nhiều câu chuyện về sự thành công của Achim. Mẫu máy tính bảng này có khả năng chứa sách giáo khoa cho học sinh, cũng như các cuốn từ điển ngoại ngữ và các dữ liệu khoa học. Achim chỉ nặng 300 gram và có pin lưu lượng 5 giờ.

Trong đoạn video được tung ra ngày hôm nay, một kỹ sư Triều Tiên mô tả về Achim như sau: "Chúng tôi đã và đang phát triển nhiều ứng dụng cho hệ điều hành của riêng chúng ta. Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi sử dụng của Achim khi có thêm các ứng dụng.

Đoạn video cũng đã mô tả lại cảm nhận của nhiều người dân Triều Tiên về Achim. Một nam sinh viên nói: "Theo đúng những gì tôi được nói, Achim rất dễ dùng và nhiều công dụng". Một nữ sinh viên khác thì lại nhấn mạnh vào tính tiện dụng của Achim: "Achim rất tiện cho việc di chuyển do chỉ nặng có 300g. Với sản phẩm, tôi có thể sử dụng các chương trình máy vi tính, từ điển và dịch các văn bản... Điểm tuyệt vời hơn nữa là hệ điều hành bằng tiếng Hàn". Một em học sinh nhỏ tuổi cho biết: "Achim rất tiện lợi vì em không phải mang quá nhiều sách giáo khoa khi đi học".

Được biết, sản phẩm kế nhiệm của Achim, Samijiyon, cũng vừa được ra mắt vào năm ngoái.

Nguồn Vnreview


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới