Hủy
Công Nghệ

Ứng dụng Internet mang lại hàng chục nghìn tỷ USD

Thứ Ba | 27/11/2012 14:16

Ứng dụng công nghệ thông tin và Internet vào dây chuyền sản xuất công nghiệp có thể giúp nâng cao năng suất lao động và lợi nhuận.
 

Các chuyên gia thuộc Tập đoàn năng lượng Mỹ General Electric (GE) nhận định việc ứng dụng công nghệ thông tin và Internet vào các dây chuyền sản xuất công nghiệp có thể làm lợi từ 10.000 đến 15.000 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu.

Trong báo cáo "Ngành công nghiệp Internet: Thúc đẩy ranh giới giữa trí óc và máy móc" công bố ngày 26/11, GE nhấn mạnh việc các máy móc sản xuất được hỗ trợ kết nối với Internet sẽ giúp cải thiện và nâng cao năng suất lao động, từ đó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và nền kinh tế.

Tiềm năng của Internet cũng có thể được khai thác triệt để khi kết hợp các máy móc và các mạng lưới quản lý thông minh với ba yếu tố quan trọng gồm tự động hóa, các thiết bị và hệ thống thông minh.

Theo báo cáo trên của GE, trong giai đoạn 1995 - 2004, làn sóng đầu tiên của Internet và cuộc các mạng công nghệ thông tin liên lạc đã giúp năng suất lao động Mỹ tăng lên trung bình 3,1%/năm.

Cũng theo báo cáo, không chỉ giúp nâng cao năng suất lao động, Internet còn giúp giảm chi phí trong toàn bộ nền kinh tế, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời tăng hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

Sự phát triển của Internet đã làm thay đổi mô hình và cách thức hoạt động của doanh nghiệp, chuyển dần các giao dịch truyền thống sang giao dịch điện tử, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cũng như nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, bản báo cáo của GE cũng nhận định việc ứng dụng công nghệ thông tin và Internet cũng mang lại nhiều lợi ích trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, năng lượng và giao thông vận tải.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới