Hủy
Công Nghệ

Vệ tinh siêu nhỏ của Việt Nam sẽ phát tín hiệu vào tháng 9

Chủ Nhật | 04/08/2013 22:06

Hôm nay vệ tinh siêu nhỏ Pico Dragon của Việt Nam đã được tàu vận tải HTV 4 (còn gọi là Konotori 4) của Nhật Bản đưa vào không gian.
 

Thông tin trên do Trung tâm Vệ tinh Quốc gia (VNSC) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết.

HTV 4 xuất phát từ bệ phóng Yoshinobu ở Trung tâm Vũ trụ Tanegashima (Nhật Bản).

Đồng hành với Pico Dragon của Việt Nam còn có 3 vệ tinh siêu nhỏ khác của Cơ quan Hàng không Mỹ (NASA). Dự kiến, HTV 4 sẽ đến Trạm Vũ trụ Quốc tế vào 9/8.

Trao đổi với phóng viên chiều 4/8, một đại diện của Trung tâm Vệ tinh Quốc gia cho biết, buổi phóng đã diễn ra thành công và dự kiến Pico Dragon sẽ phát tín hiệu đầu tiên về Việt Nam vào đầu tháng 9 tới.

Pico Dragon có kích thước 10 x 10 x 11,35 cm, khối lượng 1 kg, là sản phẩm được phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư, nghiên cứu viên trẻ của VNSC.

Toàn bộ các bước trong quá trình phát triển vệ tinh từ nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, tích hợp đến thử nghiệm đều được thực hiện tại Việt Nam.

Việc thử nghiệm rung động, nhiệt tại phòng thí nghiệm của Giáo sư S.Nakasuka, Đại học Tokyo và một số thử nghiệm khác tại Cơ quan Hàng không Vũ trụ JAXA (Nhật Bản).

Khi vào vũ trụ, vệ tinh này sẽ chụp ảnh Trái Đất, đo đạc một số thông số vệ tinh bằng các cảm biến gắn trên vệ tinh và thử nghiệm thông tin liên lạc với mặt đất.

Phía VNSC cũng cho hay, việc đưa thành công vệ tinh Pico Dragon vào không gian đã đánh dấu một bước trưởng thành của các kỹ sư, nghiên cứu viên trẻ của Trung tâm Vệ tinh Quốc gia và là bước chuẩn bị để tiến tới mục tiêu nghiên cứu và phát triển vệ tinh riêng của Việt Nam.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới