Hủy
Công Nghệ

Việt Nam tham gia vòng chung kết FedEx-JA ITC Châu Á – Thái Bình Dương

Bảo Trung Thứ Sáu | 15/01/2021 11:00

Cuộc thi được tổ chức thường niên nhằm nuôi dưỡng tinh thần và kỹ năng doanh nhân, cung cấp kiến thức nền tảng về thương mại quốc tế cho học sinh.
 

FedEx Express, thuộc tập đoàn chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới  FedEx đã phối hợp cùng tổ chức Junior Achievement (JA), vừa công bố 6 thí sinh chiến thắng tại cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế FedEx/JA ITC Việt Nam, đồng thời đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết FedEx-JA ITC Châu Á – Thái Bình Dương sẽ diễn ra vào tháng 3.2021.

Sáu thí sinh từ ba đội thi sẽ đại diện Việt Nam thi đấu cùng học sinh đến từ chín quốc gia châu Á – Thái Bình Dương  tại vòng chung kết khu vực. Sáu gương mặt lọt vào vòng chung Kết FedEx/JA ITC Châu Á – Thái Bình Dương gồm:

1. Đội SCHOON

 

Tên học sinh: Nguyễn Ngọc Phương Trang, Mai Thu Trang

Sản phẩm thuyết trình: Bình lọc nước

2. Đội TFD

 

Tên học sinh: Nguyễn Bảo Châu, Nguyễn Vũ Hà Anh

Sản phẩm thuyết trình: “Tái tạo sản phẩm!” tham quan trải nghiệm hội thảo

3. Đội Wil’Da Empire

 

Tên học sinh: Nguyễn Hương Thơm, Nguyễn Hoàng Phúc

Sản phẩm thuyết trình: SEEG - trang web cho phép người dùng trực tuyến truy cập vào thế giới mô hình 3D mô phỏng các cấu trúc, tòa nhà và địa điểm thực tế ở Campuchia

Tại vòng chung kết FedEx/JA ITC Việt Nam, 12 đội có kết quả cao nhất tại vòng loại đã trình bày kế hoạch thâm nhập thị trường mục tiêu Campuchia cho sản phẩm du lịch trước ban giám khảo. Các thí sinh vận dụng kiến thức và hiểu biết từ các buổi workshop trực tuyến, kết hợp với các đề xuất giá trị, chiến lược định giá, cơ hội thị trường và kênh phân phối trong ý tưởng trình bày.

Ban giám khảo là các đại diện từ FedEx Express và Junior Achievement đánh giá các phần thi dựa trên tính độc đáo của ý tưởng, tính khả thi của chiến lược và sự nghiên cứu kỹ lưỡng cho từng đề xuất kinh doanh.

 

Ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương, cho biết: “Chúng tôi rất ấn tượng trước sự sáng tạo và các sáng kiến tại cuộc thi FedEx/JA ITC Việt Nam, nhất là với hình thức dự thi trực tuyến lần này. Thông qua cuộc thi, chúng tôi hy vọng mang đến cơ hội cho các doanh nhân trẻ qua những chia sẻ về lợi ích của thương mại toàn cầu, kinh nghiệm thực tiễn và nền tảng kinh doanh. Chúng tôi nhìn thấy ở những thế hệ doanh nhân kế cận tiềm năng kiến thiết những giải pháp, dịch vụ giải quyết các thách thức, mang đến những thay đổi tích cực cho cộng đồng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới”.

Ban giám khảo cũng trao học bổng Golden Key từ ĐH Greenwich (Việt Nam) cho hai học sinh có ý tưởng sáng tạo và màn thể hiện thuyết phục, gồm Nguyễn Thị Giang Ngân đến từ trường Song ngữ Quốc tế Hà Nội Academy và Dương Quang Huy đến từ trường Vinschool, mỗi học bổng trị giá 40 triệu đồng được sử dụng trong quá trình học tập tại ĐH Greenwich (Việt Nam). Học bổng nhằm nuôi dưỡng các học sinh tài năng trong các cuộc thi về thương mại quốc tế, start-up và sáng tạo.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới