Hủy
Công Nghệ

Windows Blue giá rẻ đang được phát triển

Thứ Năm | 29/11/2012 10:30

Cùng với Windows 8 và sắp tới là Windows Phone 7.8, hãng Microsoft lại sắp tấn công thị trường với hệ điều hành giá rẻ Windows Blue.
 

Khi mà Windows 8 vẫn còn chưa thực sự được sử dụng rộng rãi và phổ biến trên thế giới, thì Microsoft dường như có ý định cho ra mắt tiếp theo một hệ điều hành mới, có tên gọi là Windows Blue.

Vừa qua, một số nguồn tin đã đồng loạt cho biết bản cập nhật này sẽ được giới thiệu vào giữa năm sau, với hàng loạt những sự thay đổi về giao diện người dùng, toàn bộ nền tảng Windows truyền thống, và đặc biệt là về giá cả.

Theo đó, các trang tin này cho biết Windows Blue sẽ được Microsoft hướng đến mọi đối tượng người dùng với một mức giá phải chăng và có thể sẽ miễn phí. Mục đích chính của việc này đó là gã khổng lồ phần mềm Mỹ muốn toàn bộ người sử dụng có thể nâng cấp lên Blue một cách dễ dàng nhất.

Không chỉ vậy, Microsoft cũng được cho là đang yêu cầu các lập trình viên phải tạo ra những phần mềm và trò chơi dành cho cả Windows 8 và Windows Blue trong tương lai, đồng thời đảm bảo mọi ứng dụng phải chạy được trên cả hai hệ điều hành.

Chưa hết, theo trang The Verge, điều đặc biệt ở đây đó chính là Windows Blue sẽ được Microsoft phát hành những bản cập nhật hàng năm. Điều đó có nghĩa là cứ qua một năm, người dùng nền tảng này sẽ nhận được một bản nâng cấp, vá lỗi mới từ chính Microsoft mà không phải đợi chờ trong một thời gian dài như những phiên bản Windows trước đây.

Cách làm này sẽ khiến cho Windows Blue sẽ luôn luôn đổi mới để cạnh tranh với những Mac OS từ Apple hay Chrome OS từ Google.

Nguồn The Verge, Tinhte/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới