Hủy
Công Nghệ

Windows RT bị khai tử, nhập vào Windows Blue

Thứ Sáu | 29/03/2013 23:14

Các thiết bị Windows RT không chạy được các ứng dụng Windows truyền thống là một điểm trừ và khiến cho các đối tác của Microsoft từ chối sản xuất thiết bị chạy Windows RT.
 

Cách đây ít lâu, Microsoft cho biết các thiết bị Windows RT vẫn đang có "doanh số ổn" nhưng theo một báo cáo mới đây từ trang Digitimes, cái tên Windows RT sẽ bị "khai tử" sau khi hãng phần mềm này ra mắt Windows Blue.

Một báo cáo khác mới đây thì cho biết phiên bản Windows Blue cho lập trình viên sẽ được trình làng tại Hội nghị Build diễn ra vào tháng Sáu tới.

Về bản chất, Windows RT là một trong số các phiên bản của Windows 8, và được cài trên các thiết bị dùng vi xử lý nền tảng ARM (để phân biệt với các thiết bị dùng chip x86 từ Intel hay AMD).

Chính sự khác biệt về kiến trúc chip nên các thiết bị Windows RT sẽ không chạy được các ứng dụng Windows truyền thống, một điểm trừ quá lớn và khiến cho các đối tác của Microsoft như HP, Dell, từ chối sản xuất thiết bị chạy Windows RT.

Ngay cả chiếc tablet Surface RT do Microsoft sản xuất có vẻ cũng không thu hút được người dùng cho lắm. Doanh số của sản phẩm này chỉ đạt được khoảng một triệu chiếc trong quý IV năm ngoái. Cùng với xác nhận gần đây của Microsoft rằng dự án Blue của họ sẽ liên quan tới nhiều sản phẩm và dịch vụ, thì một sự "hợp thể" như tin đồn, cũng không có gì quá gây ngạc nhiên.

Về mặt giao diện, Windows RT và Windows 8 chạy trên x86 không có sự khác biệt gì, vẫn là giao diện Modern UI với các ô Tile, và cũng có chế độ desktop. Bởi thế, nó rất dễ khiến người dùng cảm thấy khó hiểu, và không biết được bản chất của từng phiên bản.

Nguồn Genk.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới