Hủy
Cửa sổ quản trị

Bí quyết để điều hành một công ty với 1.000 nhân viên một cách "đơn giản"

Nhật Lệ Chủ Nhật | 18/10/2020 09:54

Ông Scott Chiu, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của HCG China. Ảnh: Legacy.

Làm thế nào để quản lý một lượng lớn nhân viên một cách hiệu quả?.
 

►Khiến nhân viên cảm thấy làm việc cũng như ở nhà

► Giúp nhân viên đạt được ước mơ của họ

Nhiều doanh nhân mơ ước điều hành một công ty với hàng nghìn người. Tất nhiên, rất nhiều doanh nhân trong số đó phải vật lộn với việc quản lý hàng trăm, hàng chục, hoặc thậm chí một nhóm ba người. Việc quản lý con người rất khó khăn vì những người làm việc cho bạn có những mong muốn, tính cách và thách thức khác nhau mà bạn sẽ phải đáp ứng. Làm cho mọi người hạnh phúc và hiệu quả là đủ khó với một số ít. Đối với hầu hết các nhà quản lý, việc quản lý hàng nghìn người là gần như không thể.

Đối với ông Scott Chiu, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của HCG China, điều này là có thể. Năm 1931, ông Scott Chiu bắt đầu với một xưởng gốm nhỏ tại một thị trấn nhỏ ở thành phố Yinko, Đài Loan. Vào thời điểm đó, không ai có thể đoán được rằng doanh nghiệp gia đình nhỏ của ông ấy cuối cùng sẽ trở thành Tập đoàn HCG, nhà sản xuất các bộ phận xây dựng bằng gốm sứ lớn nhất có nhà máy ở Trung Quốc và Philippines nổi tiếng thế giới. 

Ông đã có những chia sẻ của mình về việc điều hành doanh nghiệp gia đình và quản lý đội ngũ 1.000 nhân viên tại Trung Quốc.

Theo ông Scott Chiu, việc điều hành một công ty với 1.000 nhân viên là "đơn giản". Ông tuyên bố rằng mặc dù giữ được lượng lớn người không phải là không có khó khăn, nhưng có một số điểm chính cần tập trung để thành công.

Ảnh minh họa: Freepik.
 Ảnh minh họa: Freepik.

1. Biết những phẩm chất của nhân viên.

Biết những gì nhân viên của bạn mang lại cho bạn là rất quan trọng để nhận được những điều tốt nhất ở họ. Nhiều nhân viên của ông Chiu là lao động nhập cư đến từ các tỉnh khác nhau ở Trung Quốc. 

Công ty của ông ấy đặt mục tiêu là hiểu càng nhiều càng tốt về mọi nhân viên và nền tảng của họ để họ có thể điều chỉnh các điều kiện để tạo động lực. "Mặc dù Trung Quốc là một quốc gia, nhưng mỗi tỉnh có phương ngữ khác nhau, văn hóa khác nhau", ông khẳng định. “ Bạn phải hiểu phần lớn nhân viên của mình ở đâu từ đó tạo ra sự khác biệt nhưng cũng tạo ra lợi thế”.

2. Khiến nhân viên cảm thấy làm việc cũng như ở nhà

Nhiều người trong số lao động nhập cư làm việc tại công ty của ông đã làm việc xa nhà, để lại nhà cửa và gia đình của họ ở phía sau.

Nhiều người rời khỏi nhà để tìm kiếm một cơ hội tốt hơn, đôi khi bỏ lại vợ / chồng và con cái của họ cho một phần lớn thời gian trong năm. Công ty sử dụng các nguồn lực để tạo ra một môi trường đáng nhớ và đầy cảm hứng cho các nhân viên làm việc hàng ngày. Họ sẽ có động lực để cống hiến hết mình nếu họ cảm thấy được chăm sóc.

3. Giúp họ đạt được ước mơ của họ.

Trong một thời gian dài, chỉ có các thành phố ven biển mới có cơ hội phát triển ở Trung Quốc. Tuy nhiên, đất nước đang trải qua một sự thay đổi cơ sở hạ tầng khiến các thành phố nội địa cuối cùng cũng có cơ hội phát triển và thịnh vượng. Điều này đang khiến việc giữ chân nhân viên trở nên khó khăn hơn đối với các công ty thành phố ven biển, buộc họ phải đánh giá lại cách họ thúc đẩy nhân viên ở lại. 

Ông Chiu làm việc với các nhân viên để biết được mục tiêu của họ và có thể là hỗ trợ gia đình họ, thăng tiến hoặc một cuộc sống tốt hơn cho con cái của họ. Một khi nhân viên đang đi đúng hướng để hoàn thành ước mơ của họ, họ càng có ít lý do để rời đi.

* Có thể bạn quan tâm 

►5 lời khuyên các tỉ phú dành cho giới trẻ

►Tỉ phú Bill Gates và 5 lời khuyên tuyệt vời cho nhà đầu tư

►5 lời khuyên tài chính hàng đầu của tỉ phú Mark Cuban

Nguồn Theo Inc, Legacy.ypo


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới