Hủy
Cửa sổ quản trị

Bí quyết để trở thành triệu phú của cặp đôi tuổi 20

Minh Duy Chủ Nhật | 25/07/2021 16:59

Dalton và Joella sở hữu hàng triệu USD từ khi chưa tròn 20 tuổi. Ảnh: Asia One.

Người có nhiều tiền dễ phung phí để tận hưởng cuộc sống thượng lưu song Dalton và Joella cố gắng chi tiêu có trách nhiệm.
 

Theo Asia One, đôi tình nhân Dalton Ng, 20 tuổi và Joella Lum, 19 tuổi, là triệu phú tự thân với tài sản 2-3 triệu USD.

"Bạn biết những đứa trẻ tiểu học đi mua gói sáu cái tẩy rồi bán lại từng cái để lấy lời không? Chúng tôi là kiểu đó", Joella Lum nói về mình và người yêu. Theo cô, cả hai đều có tính cách độc lập, quyết liệt với tư duy kinh doanh.

Dalton điều hành 2 công ty khởi nghiệp về vận tải còn Joella có nhiều cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử. Cô gái còn đảm nhận việc đầu tư cổ phiếu và tiền ảo cho 2 người.

Do vậy, trong khi hầu hết người trẻ cùng độ tuổi đang vật lộn với những công việc được trả lương tối thiểu, Dalton và Joella kiếm được 70.000 - 150.000 USD mỗi tháng. Họ ra ở riêng từ 2 năm trước và thừa tiền mua đồ dùng cao cấp.

Dưới đây là những lời khuyên về sự nghiệp của đôi triệu phú trẻ cho những người mới trưởng thành.

Bắt đầu sớm

Không giàu chỉ sau một ngày, tài sản ngày nay của Dalton và Joella là kết quả của việc bắt đầu kinh doanh từ hồi cấp II và chuỗi ngày tiết kiệm để đầu tư.

Joella khởi nghiệp bằng cách mua quần áo giảm giá rồi bán lại kiếm lời. Hồi học cấp III, cô đã kiếm được hàng nghìn USD. Trong khi đó, Dalton lập trình và phát triển ứng dụng từ khi học cấp II. Mỗi dự án giúp cậu thu về khoảng 10.000 USD.

Thứ tự ưu tiên của cặp đôi là nhu cầu thiết yếu như tiền thuê nhà, đồ ăn và đi lại, tiếp theo tới tiền nuôi chó và các khoản đầu tư. Ảnh: TL.
Thứ tự ưu tiên của cặp đôi là nhu cầu thiết yếu như tiền thuê nhà, đồ ăn và đi lại, tiếp theo tới tiền nuôi chó và các khoản đầu tư. Ảnh: TL.

Dalton thừa nhận lần đầu kiếm được tiền, cậu tiêu gần hết. "Nhưng 2-3 tháng sau, tôi bắt đầu tiết kiệm để tái đầu tư", Dalton kể. Kể cả khi doanh thu không tốt, Dalton và bạn gái vẫn dành ít nhất 30.000 USD đầu tư mỗi tháng. Với họ, đây là cách "mua thêm thu nhập".

"Chúng tôi đặt những thứ xa xỉ như quần áo hàng hiệu hay bữa tối sang chảnh xuống cuối danh sách chi tiêu hàng tháng. Thứ tự ưu tiên là nhu cầu thiết yếu như tiền thuê nhà, đồ ăn và đi lại. Tiếp theo tới tiền nuôi chó và các khoản đầu tư", Dalton giải thích.

Chi tiêu có trách nhiệm

Người có nhiều tiền dễ phung phí để tận hưởng cuộc sống thượng lưu song Dalton và Joella cố gắng chi tiêu có trách nhiệm. Một trong những quy tắc Dalton tuân theo là tiêu bao nhiêu, đầu tư bấy nhiêu.

"Bất cứ khi nào tôi mua thứ gì đó, chẳng hạn như một chiếc iPhone, tôi sẽ đầu tư số tiền tương đương vào cổ phiếu hãng sản xuất ra nó. Như thế, theo thời gian, tôi sẽ kiếm lại được số tiền đã bỏ ra", triệu phú trẻ nói.

Một cách khác được Dalton và Joella áp dụng là nhân giá tiền món đồ định mua lên gấp 3 lần. "Nếu con số sau khi nhân khiến chúng tôi cảm thấy “đau đớn”, món đồ đó quá đắt để mua", Joella chia sẻ.

Ngoài ra, Joella cũng cân nhắc xem món đồ đó có giá trị nếu bán lại không. Giả sử, cô thích túi Hermes bởi chúng giữ giá tốt, thậm chí "vượt trội so với thị trường chứng khoán".

Nghiên cứu kỹ và không đầu tư nhiều hơn số tiền bạn có thể chịu mất

"Bạn không nên đầu tư vào thứ mình không hiểu rõ, ngay cả khi đó là tiền ảo", Dalton khuyên. "Trước khi mua tiền ảo, tôi đã tìm hiểu nó từ hồi cấp II". Joella đồng tình với người yêu, khuyến cáo thêm mỗi người chỉ nên đầu tư mức tiền mà bạn có thể chấp nhận đánh mất.

Bên cạnh đó, tính nhất quán cũng rất quan trọng. "Bạn cần nhớ rằng đầu tư là chuyện lâu dài. Dù chỉ đầu tư 100 USD mỗi tháng, nếu kiên trì từ năm 20 tuổi thì 10 năm sau, bạn sẽ kiếm được số tiền đáng kể", Dalton nói.

Có thể bạn quan tâm:

Những lý do bạn không nên đầu tư như các tỉ phú


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới