Hủy
Cửa sổ quản trị

Cách giới siêu giàu nắm giữ tiền mặt

Khánh An Thứ Ba | 31/01/2023 16:07

Hình ảnh minh họa: Gulfnews

Người giàu cất tiền ở đâu? Một điều chắc chắn là họ không giữ tất cả tài sản của mình ở một nơi.
 

Kiếm thật nhiều tiền là mục tiêu chung trong cuộc đời của mỗi người. Tuy nhiên, khi bạn đã kiếm được tiền, bạn phải giữ nó và phát triển nó. Để biết cách làm điều đó, sẽ rất hữu ích khi xem xét thói quen của những người đã làm nên tài sản của họ và nơi họ cất giữ hàng triệu hoặc thậm chí hàng tỉ USD. 

Tiền mặt được ưu tiên 

Người giàu cất tiền ở đâu? Một điều chắc chắn là họ không giữ tất cả tài sản của mình ở một nơi. Trong đó, dù có đa dạng các khoản đầu tư như thế nào, tiền và các khoản tương đương tiền luôn nằm trong danh sách ưu tiên nắm giữ của giới siêu giàu. Dưới đây là cách mà họ nắm giữ chúng. 

Bạn có thể nghĩ rằng những người siêu giàu giữ tất cả tiền của họ trên thị trường chứng khoán hoặc các khoản đầu tư có khả năng mang lại lợi nhuận khổng lồ. Nhưng sự thật là hầu hết các triệu phú và tỉ phú đều tuân theo hai quy tắc cơ bản để duy trì sự giàu có. Những quy tắc đó là: 1) Đừng để mất tiền, và 2) Đừng quên Quy tắc số 1.

 hầu hết các triệu phú và tỉ phú đều tuân theo hai quy tắc cơ bản để duy trì sự giàu có. Những quy tắc đó là: 1) Đừng để mất tiền, và 2) Đừng quên Quy tắc số 1. Hình ảnh minh họa: Moneytamer
Hầu hết các triệu phú và tỉ phú đều tuân theo hai quy tắc cơ bản để duy trì sự giàu có. Những quy tắc đó là: 1) Đừng để mất tiền, và 2) Đừng quên Quy tắc số 1. Hình ảnh minh họa: Moneytamer

Vì không để mất tiền là điều quan trọng hàng đầu nên những người siêu giàu thường giữ phần lớn tài sản của họ dưới dạng tiền mặt hoặc các khoản tương đương tiền. Mặc dù tiền mặt thường mang lại lợi nhuận tương đối thấp và có nguy cơ mất sức mua do lạm phát, nhưng nó không chịu sự biến động của giá chứng khoán hoặc thậm chí là bất động sản.

Các triệu phú và tỉ phú cũng nhận ra tầm quan trọng của việc giữ đủ tiền mặt để trang trải chi phí sinh hoạt, cũng như bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào có thể phát sinh. Họ cũng có xu hướng giữ tiền mặt trong tay để tận dụng mọi cơ hội đầu tư có thể phát sinh.

Nếu đem tất cả số tiền mình có đi đầu tư có thể là một công thức dẫn đến thảm họa nếu bạn gặp trường hợp khẩn cấp và phải bán lỗ để giải phóng tiền mặt để chi trả cho trường hợp khẩn cấp đó. Và điều cuối cùng bạn muốn làm là chịu lỗ một khoản đầu tư để có thể đầu tư vào thứ khác. Các triệu phú và tỉ phú hiểu điều này, và đó là một lý do khác khiến họ duy trì lượng tiền mặt lớn.

Chứng chỉ tiền gửi là một lựa chọn để giới siêu giàu nắm giữ tiền mặt. Ảnh minh họa:  Knowbetterplanbetter
Chứng chỉ tiền gửi là một lựa chọn để giới siêu giàu nắm giữ tiền mặt. Ảnh minh họa: Knowbetterplanbetter

Vậy giới siêu giàu giữ tiền mặt ở đâu?

Các khoản tương đương tiền mặt, bao gồm những thứ như chứng chỉ tiền gửi ngân hàng và tín phiếu Kho bạc, thường được các triệu phú và tỉ phú sử dụng để tài trợ cho các chi phí liên tục của họ. Bằng cách tạo ra một "bậc thang" của các khoản đầu tư tương đương tiền mặt này, họ có thể tài trợ cho các chi phí liên tục trong khi vẫn nhận được tỉ lệ hoàn vốn tốt hơn so với tài khoản tiết kiệm. 

Ví dụ, bạn mua chứng chỉ tiền gửi (Certificate of deposit / CDs/ CD) hoặc trái phiếu kho bạc với nhiều lợi suất khác nhau. Cụ thể, bạn có thể mua CD 3 tháng, CD 6 tháng, CD 9 tháng và CD 12 tháng. Sau ba tháng, khi CD đầu tiên đáo hạn, nếu bạn không cần tiền mặt, bạn có thể tái đầu tư vào đĩa CD 12 tháng. Khi CD 6 tháng đáo hạn, bạn có thể làm điều tương tự. Và một lần nữa khi CD 9 tháng đáo hạn.

Bây giờ bạn có một bậc thang đầu tư đáo hạn 3 tháng một lần, cung cấp tiền mặt sẵn có nếu bạn cần. Và lãi suất CD 12 tháng thường tốt hơn nhiều so với lãi suất của tài khoản tiết kiệm.

Nhiều ngân hàng cung cấp các tài khoản riêng cho những người giàu có, các tài khoản này thường có yêu cầu về số dư tối thiểu cao, hàng trăm nghìn hoặc thậm chí hàng triệu USD mặc dù số dư đó có thể trải đều trên nhiều tài khoản ở cùng một ngân hàng. Những tài khoản này thường cung cấp các đặc quyền như cố vấn tài chính riêng, lãi suất cao hơn và phí thấp hơn.

Giữ số tiền lớn trong ngân hàng có thể khó khăn, nhưng điều đó là có thể. Có giới hạn về số tiền được bảo hiểm cho mỗi người gửi tiền tại một ngân hàng, vì vậy những người siêu giàu thường phân bổ tài khoản của họ trên nhiều ngân hàng.

Có thể bạn quan tâm 

3 triệu phú tự thân với khuyên "khác thường" về tiền bạc

Nguồn Theo Gobankingrates


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới