Hủy
Cửa sổ quản trị

Câu trả lời đỉnh cao của "vua hài" Châu Tinh Trì khi Jack Ma nói “Tôi chỉ kiếm được 19,1 tỉ mỗi ngày, còn bạn thì sao?”

Ngọc Tâm Thứ Năm | 14/10/2021 14:07

Tỉ phú Jack Ma (trái) và "vua hài" Châu Tinh Trì. Ảnh: DaydayNews.

Trước câu hỏi có phần “nhạy cảm” của tỉ phú Jack Ma, cách trả lời đỉnh cao của Châu Tinh Trì đã khiến nhiều người nể phục.
 

Đối với một người, tài hùng biện rất quan trọng. Bởi vì nó là một cách rất quan trọng để chúng ta giao tiếp với người khác hàng ngày. Nói hay không thể nói thực sự là một cách rất quan trọng đối với một người. Những người biết diễn đạt có thể khiến mọi người cảm thấy như có một làn gió xuân khi nói chuyện.

Điều này đúng với những người bình thường, và nó cũng đúng với những người nổi tiếng. Vào năm 2013, tỉ phú Jack Ma và “vua hài” Châu Tinh Trì đã tham gia một sự kiện phỏng vấn. Cả Jack Ma và Châu Tinh Trì đều là những ông trùm trong lĩnh vực của mình, nếu tỉ phú Jack Ma được biết đến là là cha đẻ của “gã khổng lồ thương mại điện tử” Alibaba, thì Châu Tinh Trì được mệnh danh “vua hài kịch”.  Trong lĩnh vực của mình, ông là một nam diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch, nhà sản xuất người Hồng Kông. Ngoài ra ông còn là cố vấn chính trị của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc.

tỉ phú Jack Ma đã đặt câu hỏi
Tỉ phú Jack Ma đã đặt câu hỏi "Tôi chỉ kiếm được 19,1 tỉ Nhân dân tệ mỗi ngày, vậy còn anh thì sao?"

Trong buổi giao lưu lần này, nam nghệ sĩ đình đám cũng không ngại ngần chia sẻ việc bản thân luôn mong muốn được gặp gỡ tỉ phú tài năng Jack Ma ngoài đời thực. Châu Tinh Trì còn hài hước trêu đùa biết đâu mình lại học hỏi được bí quyết thành công như Jack Ma. Có lẽ vì câu nói này mà tỉ phú Jack Ma đã đặt câu hỏi "Tôi chỉ kiếm được 19,1 tỉ Nhân dân tệ mỗi ngày, vậy còn anh thì sao?"

Những lời này của ông được cho là không mấy phù hợp, đặc biệt là trước ống kính và khán giả. Nếu câu hỏi này không được trả lời tốt sẽ khiến cả hai rơi vào tình huống khó xử. Châu Tinh Trì nên nói gì? Nếu bạn nói tốt, bạn sẽ tỏ ra rất không có địa vị. Kiếm tiền không bằng Jack Ma. Nếu nói quá cao sẽ khiến Jack Ma lúng túng. Làm thế nào để trả lời câu hỏi này vào thời điểm này trở thành hiện thân hoàn hảo cho EQ của Châu Tinh Trì ? Và câu trả lời của ông ấy đã không làm mọi người thất vọng khi đáp lại với một lời khen ngợi pha chút “tức giận”.

Câu trả lời đỉnh cao của Châu Tinh Trì  khiến mọi người thán phục.
Câu trả lời đỉnh cao của Châu Tinh Trì khiến mọi người  trầm trồ thán phục.

Ông nói "Tôi sao? Tôi chỉ ít hơn anh một Alibaba mà thôi". Sau khi phát biểu, khán giả vỗ tay và thích thú trước sự hóm hỉnh và hài hước của vị “vua hài” này. Ông không trực tiếp nói mình kiếm được bao nhiêu tiền, cũng như không phân tích khoảng cách giữa mình và tỉ phú Jack Ma. Thay vào đó, ông ấy đã quảng cáo Alibaba của Jack Ma, khiến hai người cười và che đậy vấn đề mà không làm ai xấu hổ, và giải quyết vấn đề này một cách hoàn hảo. Đó thực sự là một câu trả lời hoàn hảo.

Thực ra câu hỏi của tỉ phú Jack Ma thực sự không cần thiết. Hai người họ không cùng lĩnh vực, và không cần phải so sánh họ.  Trong các lĩnh vực khác nhau, chúng ta  đều có những con số đỉnh cao, và việc so sánh những con số ấy là vô nghĩa. 

Dù rằng câu chuyện này của Jack Ma và Châu Tinh Trì đã diễn ra từ nhiều năm trước nhưng giờ đây khi nhắc lại vẫn khiến người ta phải trầm trồ mà thán phục.

Có thể bạn quan tâm 

Vì sao người nghèo càng nghèo, người giàu càng giàu?

Nguồn Theo DaydayNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới