Hủy
Cửa sổ quản trị

Công ty nào nổi trội trong việc giữ chân nhân viên?

Trọng Hoàng Thứ Năm | 23/11/2023 11:23

Công ty năng lượng lớn ConocoPhillips dẫn đầu về giữ chân nhân viên tại Mỹ. Ảnh: Energy.

Resume.io xếp hạng 100 công ty hàng đầu theo vốn hóa thị trường ở Mỹ và Anh dựa trên thời gian làm việc trung bình của nhân viên.
 

Người lao động cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau khi quyết định gắn bó lâu dài với công ty. Chúng bao gồm môi trường làm việc tích cực, lương thưởng công bằng, bảo đảm việc làm, cơ hội phát triển nghề nghiệp và khả năng phục hồi trước những thay đổi mang tính đột phá trong nền kinh tế hoặc công nghệ.

Đối với đồ họa dưới đây, Resume.io đã phân tích dữ liệu từ LinkedIn để xác định các công ty lớn nơi nhân viên có thời gian gắn bó lâu nhất ở cả Mỹ và Anh.

Resume.io xếp hạng 100 công ty hàng đầu theo vốn hóa thị trường ở Mỹ và Anh dựa trên thời gian làm việc trung bình của nhân viên thông qua phân tích các trang LinkedIn của họ.

Công ty hàng đầu giữ chân nhân viên ở Mỹ

 

Công ty năng lượng lớn ConocoPhillips dẫn đầu về giữ chân nhân viên tại Mỹ. Công ty thu hút tài năng trẻ thông qua học bổng đại học và cung cấp cho các cựu quân nhân chuyển sang lực lượng lao động dân sự 'các dự án đầy thử thách và bổ ích trên khắp thế giới'.

Altria Group (trước đây là Philip Morris Companies, Inc.) là công ty hàng tiêu dùng duy nhất trong top 20. Công ty thuốc lá, rượu và cần sa, nổi tiếng với các thương hiệu như Marlboro, nắm giữ cổ phần đáng kể trong nhà máy bia AB InBev của Bỉ và công ty cannabinoid toàn cầu Cronos Group.

Tích cực loại bỏ các sản phẩm thuốc lá hút thuốc, Altria cung cấp gói phúc lợi phong phú cho nhân viên, bao gồm kế hoạch chia sẻ lợi nhuận, hỗ trợ tài chính cho nhân viên theo đuổi phương pháp điều trị mang thai hộ hoặc sinh sản và các tiện nghi tại chỗ như nhà ăn, trung tâm thể dục, trung tâm y tế và tiệm làm tóc.

Top 10 cũng bị chi phối đáng kể bởi các công ty năng lượng và kỹ thuật.

Công ty 83 tuổi ở Anh vẫn giữ được nhân viên lâu năm

Với nhiệm kỳ trung bình là 10,2 năm, gã khổng lồ phân phối Bunzl giữ nhân viên của mình lâu hơn bất kỳ doanh nghiệp lớn nào khác ở Anh. Công ty gia đình có thể có nguồn gốc kinh doanh từ một nhà bán lẻ quần áo vào những năm 1850 ở Slovakia. Công ty cung cấp cho nhân viên của mình một gói lợi ích lớn, bao gồm giảm giá cổ phiếu và hỗ trợ học phí lên tới 11.000 USD mỗi năm cho bằng tốt nghiệp.

 

Theo sau Bunzl là một trong những nhà thầu khoan ngoài khơi lớn nhất thế giới, Noble .

Thách thức giữ chân nhân viên giỏi đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều tổ chức. Một gói phúc lợi tốt hoặc một lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng có thể tạo nên sự khác biệt.

Một cuộc khảo sát gần đây của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy chỉ một nửa số công nhân Mỹ rất hài lòng với tình hình việc làm chung của họ.

Theo một khảo sát khác của Deloitte và Workplace Intelligence, 84% số người được hỏi nói rằng việc cải thiện sức khỏe tinh thần, thể chất và tài chính của họ là ưu tiên hàng đầu trong năm nay.

Có thể bạn quan tâm:

5 thói quen tiết kiệm của tỉ phú Bill Gates

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới