Hủy
Cửa sổ quản trị

Làm việc từ xa giúp tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh hơn?

Khánh Tú Thứ Năm | 30/11/2023 22:28

Chính sách linh hoạt cho phép các nhân viên làm việc từ xa hoàn toàn hoặc lựa chọn thời gian đến văn phòng. Ảnh: Insurance Journal.

Những công ty có chính sách làm việc linh hoạt được cho là có tốc độ tăng trưởng doanh thu vượt trội hơn so với nhóm còn lại.
 

Theo nghiên cứu của công ty tư vấn quản lý Boston Consulting Group (BCG) và Công ty tư vấn làm việc linh động Scoop Technologies, doanh thu ở các công ty cho phép nhân viên lựa chọn hình thức làm việc linh hoạt có tốc độ tăng trưởng nhanh gấp 4 lần so với các công ty có chính sách làm việc gò bó.

Báo cáo được tổng hợp từ 554 công ty đại chúng sử dụng tổng cộng 26,7 triệu nhân sự. Sau phân tích, các công ty có chính sách làm việc linh hoạt có tốc độ tăng trưởng doanh thu tăng 21% mỗi năm trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2022. Chính sách này cho phép các nhân viên làm việc từ xa hoàn toàn hoặc lựa chọn thời gian đến văn phòng. Trong khi đó, những công ty có chính sách yêu cầu nhân viên phải đến văn phòng làm việc các ngày trong tuần chỉ đạt mức 5% trong cùng giai đoạn. Được biết, báo cáo nghiên cứu được thực hiện với các công ty ở 20 lĩnh vực khác nhau, từ công nghệ đến bảo hiểm.

 

Các công ty triển khai chính sách làm việc từ xa dường như có khả năng tuyển dụng gấp đôi so với những công ty yêu cầu nhân viên làm việc tại văn phòng. Ông Rob Sadow, đồng sáng lập kiêm CEO của Scoop Technologies, cho biết tỉ lệ tuyển dụng ở công ty triển khai hình thức làm việc linh động hoàn toàn cao hơn so với những công ty có mô hình làm việc văn phòng.

Điển hình như công ty bảo hiểm Allstate, có đến 84% nhân viên mới được tuyển trong năm 2022 là làm việc hoàn toàn từ xa. Không chỉ vậy, các vị trí tuyển dụng nhân viên làm việc từ xa của công ty cũng nhận được số đơn ứng tuyển cao gấp đôi so với các vị trí khác.

Tuy nhiên trên thực tế, nhiều doanh nghiệp vẫn cho rằng việc nhân viên đến văn phòng làm việc giúp tăng năng suất và hiệu quả trong công việc hơn. Cuộc khảo sát với 4.505 nhân viên làm việc toàn thời gian ở Mỹ do công ty tư vấn nhân sự Mercer thực hiện, cho thấy những nhân viên đến văn phòng làm việc các ngày trong tuần có động lực làm việc và gắn kết với công ty nhiều hơn.

Thế nhưng, trong cuộc khảo tương tự của Mercer vào năm ngoái, những nhân viên chỉ làm việc 1 ngày mỗi tuần ở văn phòng lại là những người có tính gắn kết với công ty nhất. Thêm vào đó, theo phân tích dữ liệu của Scoop, tỉ lệ yêu cầu làm việc toàn thời gian tại văn phòng của các công ty đã giảm xuống còn 38% trong tháng 10 từ mức 49% hồi đầu năm. Và cũng chỉ còn khoảng 6% công yêu cầu nhân viên có mặt đủ 4 ngày mỗi tuần ở văn phòng trong khi hầu hết chỉ yêu cầu làm việc 2-3 ngày tại văn phòng.

“Chỉ 1 hoặc 2 ngày làm việc ở văn phòng mỗi tuần là điều phù hợp trong chính sách làm việc linh hoạt. Điều này cho thấy công ty sẵn sàng đổi mới và hấp dẫn trong mắt các nhân viên hơn”, Phó Giáo sư Prithwiraj Choudhury của Trường Kinh doanh Harvard, cho biết.

Giới chuyên môn nhận định các công ty nên trao quyền cho nhân viên để họ có thể chủ động trong công việc về mặt thời gian và không gian làm việc.

Có thể bạn quan tâm:

Cơn sốt ESG ở Phố Wall "hạ nhiệt"

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới