Hủy
Cửa sổ quản trị

Những thói quen trong tư duy của một tỉ phú

Thùy Linh Thứ Tư | 01/09/2021 16:58

Nhà đầu tư tỉ phú Mark Cuban luyện tập cardio ít nhất 1h/ngày, 6-7 ngày/tuần. Ảnh: CNBC.

Trở thành tỉ phú có lẽ là ước muốn của rất nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng muốn thay đổi những thói quen của mình để trở nên tốt hơn.
 

Thực tế này thật đáng buồn nhưng lại rất đúng. Bạn biết đấy, rất nhiều người không nhận ra rằng có một số thói quen mà hầu hết những người giàu có đều có chung. Và mặc dù tất cả đều là những thay đổi rất đơn giản mà hầu như ai cũng có thể thực hiện được, nhưng nếu không hình thành 6 thói quen này, bạn sẽ giảm đáng kể cơ hội để trở nên giàu có theo cách riêng của mình.

Đọc sách

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 90% người giàu đọc sách hàng ngày. Quan trọng hơn, họ không chỉ đọc cho vui; họ đọc để học. Kiến thức là sức mạnh và do đó có thể được tận dụng để tạo ra của cải. Về cơ bản, bạn càng có nhiều kiến ​​thức về ngành, bạn càng trở nên có giá trị hơn đối với những người bạn phục vụ hoặc bán hàng. 

Tỉ phú Warren Buffett dành đến 80% thời gian hàng ngày chỉ để đọc. Ảnh: CNBC.
Tỉ phú Warren Buffett dành đến 80% thời gian hàng ngày chỉ để đọc. Ảnh: CNBC.

Tập thể dục 

Một yếu tố phổ biến khác là những người giàu có hiểu tầm quan trọng của sức khỏe tốt, đó là lý do tại sao gần như tất cả những người giàu thường tập thể dục thường xuyên. Bạn có thể tự hỏi mình, làm thế nào để tập thể dục kết nối với sự giàu có theo bất kỳ cách nào. Tập thể dục có rất nhiều lợi ích lâu dài không chỉ về thể chất mà còn về tinh thần. Tập thể dục dẫn đến chức năng não tốt hơn, giảm căng thẳng và tăng cảm giác hạnh phúc. Tất cả những điều đó làm cho con đường dẫn đến sự giàu có bền vững hơn rất nhiều.

Tỷ phú Jack Dorsey, giám đốc điều hành Twitter và Square thường thức dậy lúc 5h sáng để thiền định và tập thể dục. Ảnh: SunoResearch.
Tỉ phú Jack Dorsey, giám đốc điều hành Twitter và Square thường thức dậy lúc 5h sáng để thiền định và tập thể dục. Ảnh: SunoResearch.

Mục tiêu 

“Nghiên cứu về thói quen giàu có” cho thấy rằng phần lớn những người giàu có tập trung vào việc thực hiện các mục tiêu hàng ngày. Chưa kể, đây là những người không mong đợi bất kỳ khoản tài trợ nào. Vì vậy, họ không chỉ đặt ra các mục tiêu và kỳ vọng sẽ thực hiện được chúng. Họ cũng tích cực tham gia các hoạt động thiết lập ước mơ. Đây là điều gì đó bên ngoài công việc, chẳng hạn dành thời gian tạo ra một hoặc nhiều dòng thu nhập bổ sung. 

Tiết kiệm 

Không có nghi ngờ gì về điều này, bạn phải học cách tiết kiệm tiền nếu bạn muốn trở nên giàu có. Trên thực tế, 94% người giàu tiết kiệm ít nhất 20% thu nhập hàng năm của họ. Rất nhiều người trong số họ đề nghị một số tiền thậm chí cao hơn. Bạn không trở nên giàu có bằng cách kiếm được cả tấn tiền, bạn phải giữ nó. Bạn không thể chỉ tiêu tiền một cách vô tâm nếu bạn muốn xây dựng sự giàu có thực sự, hãy học cách sống đơn giản. Nó cũng đòi hỏi bạn phải học cách tiêu tiền của mình một cách chu đáo và không theo cảm xúc.

Manny Stul, CEO của nhãn hàng Moose Toys, nói rằng việc thức dậy sớm đã thay đổi cuộc sống đối với ông ấy. Ảnh: TheAstralian.
Manny Stul, CEO của nhãn hàng Moose Toys, nói rằng việc thức dậy sớm đã thay đổi cuộc sống đối với ông ấy. Ảnh: TheAstralian.

Các mối quan hệ 

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn phải xây dựng và nuôi dưỡng những mối quan hệ phù hợp. Bạn phải ra ngoài và kết nối thường xuyên. Quan trọng hơn, khi bạn gặp những người quan trọng, bạn phải giữ liên lạc với họ. Điều này không có nghĩa rằng bạn phải gọi cho họ mỗi khi có cơ hội, nhưng thật tuyệt nếu bạn thỉnh thoảng liên hệ với họ và hỏi thăm nhau một cách chân thành. Việc bạn dành thời gian để nuôi dưỡng mối quan hệ đó sẽ giúp bạn tiến xa hơn rất nhiều.

Thức dậy

Tham gia “Câu lạc bộ 5 giờ sáng” sẽ giúp bạn thành công. Không phải chỉ để đi làm sớm hơn,  mà việc thức dậy sớm một vài giờ sẽ cho bạn cơ hội để thực hiện các hoạt động quan trọng như tập thể dục, đọc sách và thậm chí thiền để bạn chuẩn bị sẵn sàng hành trang tốt nhất của mình và bắt đầu một ngày mới. Về cơ bản, nó giống như khởi động xe vào mùa đông trước khi lên đường.

Có thể bạn quan tâm 

Những tỉ phú tự thân chia sẻ bí quyết để trở thành người thành công

Nguồn Theo Prdistribution


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới