Hủy
Doanh Nghiệp

62% doanh nghiệp tại Việt Nam đang có kế hoạch tăng lương dành cho các nhân sự cấp cao

Trịnh Tuấn Thứ Năm | 18/01/2024 22:28

Ảnh: Freepik

Vượt trên những biến động của nền kinh tế trong năm qua, thị trường tuyển dụng trong nước được dự báo có một năm đầy hứa hẹn.
 

Theo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng hàng đầu thế giới thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực trong năm 2024.

Các ngành có nhu cầu tuyển dụng cao có thể kể đến như Tài chính - kế toán, Sản xuất - Kỹ thuật, Bán hàng - Tiếp thị và Nhân sự (HR) dự kiến sẽ có mức tăng lương tốt. Đồng thời, nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên có kỹ năng hợp tác tốt với đối tác và doanh nghiệp, đề cao tính bền vững và CSR (trách nhiệm xã hội)... Ngược lại, chế độ lương thưởng cạnh tranh, chính sách phúc lợi nâng cao và cơ hội làm việc linh hoạt sẽ là những ưu tiên hàng đầu của ứng viên ở hầu hết ngành khi tìm việc, ngoài yếu tố an toàn chức nghiệp.

Ba yếu tố quan trọng được cân nhắc hàng đầu của họ bao gồm: chế độ lương thưởng hấp dẫn, chiến lược nâng cao phúc lợi cho nhân sự của doanh nghiệp và khả năng linh hoạt trong hình thức làm việc (từ xa hoặc kết hợp).

Với triển vọng tích cực của thị trường tuyển dụng, 62% doanh nghiệp tại Việt Nam đang có kế hoạch tăng lương dành cho các nhân sự cấp cao, với mức tăng dự kiến dao động từ 15% đến 25% đối với nhân sự chuyển việc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới