Hủy
Doanh Nghiệp

Giải pháp điện mặt trời cho hộ gia đình

Ngọc Thủy Thứ Năm | 12/07/2018 14:08

Chỉ cần 10% hộ gia đình Việt Nam sử dụng, nhu cầu điện mặt trời đã lên tới 5.000 MWp.
 

Ngày 11/7, SolarBK, doanh nghiệp tư nhân hoạt động trong ngành năng lượng, với hơn 40 năm thành lập, đã chính thức ra mắt gói giải pháp điện mặt trời Bigkilowatt dành cho hộ gia đình, có công suất từ 2-10KWp. Đơn vị phân phối chính hãng là SolarGATES, một công ty mới thành lập vào đầu năm nay.

Theo lãnh đạo SolarBK, gói giải pháp này vượt trội về chất lượng và có giá cạnh tranh hơn mặt bằng giá chung trên thị trường từ 20-30%. Nếu khách hàng đặt hàng qua các công ty điện lực, từ nay đến hết 28/9/2018 thì còn được giảm giá thêm 10%.

Gói giải pháp Bigkilowatt là sản phẩm bao gồm nhiều thành phần: tấm pin mặt trời, 1 bộ inverter có hiệu suất cao, thiết bị giám sát Belink, hệ thống khung nhôm định hình và các thiết bị liên quan khác. Chi phí trọn gói cho triển khai Bigkilowatt, với công suất 2KWp là khoảng 46 triệu đồng.

Đổi lại, hàng tháng, theo tính toán của SolarBK, hộ gia đình sẽ tạo được trung bình khoảng 264kwh điện từ pin năng lượng mặt trời. Các khách hàng có thể sử dụng hoặc bán điện ngược lại cho EVN số điện dư thừa. Dự kiến, khi lắp đặt pin năng lượng mặt trời, khách hàng có thể yêu cầu EVN hỗ trợ miễn phí lắp đặt đồng hồ điện 2 chiều.

Ngoài ra, khách hàng có thể làm việc với SolarBK để lắp thêm đồng hồ ghi nhận điện riêng. Hệ thống giám sát tự động SSOC mà SolarBK thiết kế riêng sẽ cho phép khách hàng theo dõi chính xác, chi tiết lượng điện mặt trời tạo ra cũng như theo dõi tình hình hoạt động của hệ thống pin năng lượng mặt trời.

Điểm khác biệt của sản phẩm Bigkilowatt và các giải pháp năng lượng mặt trời khác của SolarBK so với các đơn vị khác là sản phẩm có thương hiệu uy tín, được bảo đảm vì SolarBK có nhà máy IREX tự sản xuất tấm pin. Nhà máy này mới đưa vào vận hành thử nghiệm và có tổng công suất thiết kế tới 500Mwp.

Hiện nhà máy đang hoạt động ở mức công suất khoảng 150MWp. SolarBK chủ yếu xuất khẩu với 70-80% doanh thu từ bán hàng nước ngoài. EU, Mỹ là những thị trường quan trọng. Ngoài ra, SolarBK đang tìm cách mở rộng hoạt động sang các nước như NewZealand, Myanmar...

Với thị trường trong nước, SolarBK đang nắm thị phần 30%, chủ yếu cung cấp giải pháp điện mặt trời cho các công trình, doanh nghiệp. Mục tiêu của SolarBK là tiếp tục duy trì các con số này nhưng có mở rộng thêm ở đối tượng khách hàng cá nhân

Theo đánh giá của ông Nguyễn Vũ Nguyên, Giám đốc hoạt động của SolarGATES, thị trường điện mặt trời đang rất tiềm năng. Với dân số khoảng 95 triệu dân, chia thành 24 triệu hộ gia đình, nếu chỉ 10% số hộ này dùng điện mặt trời, nhu cầu điện mặt trời trong hộ gia đình ước lên tới 5000MWp. 

Một khi sử dụng, theo SolarBK,  nếu khách hàng đầu tư hệ thống pin năng lượng mặt trời ở quy mô 10KWp trở lên, sau 5 năm, khách hàng có thể hoàn vốn và sinh lời trong 20 năm kế tiếp. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới