Hủy
Doanh Nghiệp

Hợp lực đối tác Nhật: Tập đoàn Danh Khôi chuyển mình đột phá

Hoàng Kim Thứ Hai | 05/07/2021 08:00

Tập đoàn Danh Khôi ký kết hợp tác với đối tác đầu tiên tại Nhật - Anabuki - thực hiện và triển khai dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển Non Nước.

Điều này đồng thời mang đến cơ hội lớn để các doanh nghiệp trong nước tận dụng sự hậu thuẫn đến từ dòng tiền mạnh mẽ nhà đầu tư nước ngoài.
 

Theo Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/6, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản thu hút tổng vốn đăng ký đạt 1,15 tỷ USD. Đáng chú ý là sự xuất hiện mạnh mẽ của dòng vốn Nhật với ý định đa dạng hóa danh mục đầu tư từ nhà ở, khách sạn sang các phân khúc khác như văn phòng, khu phức hợp và bất động sản công nghiệp tại Việt Nam.

Tập đoàn Danh Khôi lọt vào mắt xanh của nhiều nhà đầu tư Nhật

Với viễn cảnh trở thành một trong những căn cứ quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đón làn sóng đầu tư mới, giúp nhu cầu về bất động sản ngày càng tăng cao. Điều này đồng thời mang đến cơ hội lớn để các doanh nghiệp trong nước tận dụng sự hậu thuẫn đến từ dòng tiền mạnh mẽ nhà đầu tư nước ngoài, trong đó đáng chú ý nhất là dòng vốn từ Nhật.

Nằm trong số ít các thương hiệu bất động sản hợp tác thành công với đối tác Nhật, Tập đoàn Danh Khôi đã vươn vai trở thành một thương hiệu bất động sản uy tín với loạt dự án chất lượng trên khắp cả nước như TP.HCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Bình Định…

Các nhà đầu tư Nhật chọn Tập đoàn Danh Khôi vì nhận thấy nhiều yếu tố cho tăng trưởng bền vững như tâm huyết của những người sáng lập, tài chính vững mạnh  và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, các yếu tố tương đồng về quan điểm, triết lý kinh doanh và vận hành doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp cũng giúp đưa đối tác Nhật và Tập đoàn Danh Khôi xích lại gần nhau. Đó còn là sự chính trực và tính cam kết cao của Tập đoàn Danh Khôi.

Đơn cử như Anabuki, một thương hiệu ra đời từ 1964 với quy mô hoạt động đa đạng trên nhiều lĩnh vực. Sở hữu kinh nghiệm phát triển sâu rộng, tham gia vào thị trường tiềm năng như Việt Nam, Anabuki hứa hẹn sẽ mang đến các trải nghiệm an toàn, phong phú và thoải mái cho khách hàng. 

Trong khi đó, G-7 Holdings hiện điều hành đến 75 cửa hàng AUTOBACS ở trong lẫn ngoài Nhật và 145 Gyomu Supers (chuỗi siêu thị). Ở mảng bất động sản, G-7 Holdings sở hữu chuỗi các trung tâm thương mại G-7, khu phức hợp thương mại… Trong nửa đầu năm 2018, Sanei Architecture Planning - một trong những tập đoàn lớn của Nhật đã trở thành đối tác chiến lược và G-7 Holdings INC trở thành cổ đông quan trọng.Sau đó, đơn vị quản lý, vận hành dự án chuyên nghiệp Anabuki cũng trở thành đối tác chiến lược của Danh Khôi.

Bệ phóng cho tăng trưởng

Nhận được sự hậu thuẫn về dòng vốn, kỹ năng quản lý và kinh nghiệm phát triển đa dạng của các nhà đầu tư Nhật, đi cùng với năng lực cốt lõi đã tích lũy nhiều năm qua, Tập đoàn Danh Khôi tiếp tục nâng tầm vị thế, mang đến những dự án chất lượng.

Tập đoàn Danh Khôi đã được vinh danh chiến thắng ở hạng mục “Emerging Developer of The Year” (Nhà phát triển nổi bật của năm) tại lễ trao giải thưởng bất động sản quốc tế Japan International Property Awards 2019 (JIPA).
Tập đoàn Danh Khôi đã được vinh danh chiến thắng ở hạng mục “Emerging Developer of The Year” (Nhà phát triển nổi bật của năm) tại lễ trao giải thưởng bất động sản quốc tế Japan International Property Awards 2019 (JIPA).

Năm ngoái, thương hiệu Danh Khôi đã giới thiệu ra thị trường 4 dự án với tổng cộng gần 10.000 sản phẩm như The Aston Luxury Residence, Astral City, Khu đô thị biển Kỳ Co Gateway và The Royal Boutique Hotel & Condo Đà Nẵng. Năm 2020 còn đánh dấu bước chuyển mình của tập đoàn này khi Công ty niêm yết Netland - nơi nắm giữ 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi, đã sáp nhập với Công ty Cổ phần VHR và đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Danh Khôi (NRC).Việc hợp nhất nguồn lực giúp công ty có nền móng vững mạnh hơn để cụ thể hóa tầm nhìn trở thành một trong những thương hiệu lớn nhất Việt Nam, vươn ra khu vực.

Song song với tái cơ cấu doanh nghiệp, nhiều thương vụ mua bán - sáp nhập hàng chục ngàn tỉ đồng trong việc mở rộng quỹ đất sạch cũng đã được thực hiện thành công.Tính đến tháng 6.2021, tổng quỹ đất đã đầu tư phát triển của tập đoàn lên tới 1.500 ha ở các tỉnh, thành gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết, Long An, Đà Nẵng và Bình Định.

Gần đây nhất, Tập đoàn Danh Khôi triển khai các bước hợp tác khai thác dịch vụ, thương mại với các đối tác Nhật trong Khu đô thị du lịch biển Takashi Ocean Suite Kỳ Co. Đây là dự án hoàn toàn theo phong cách Nhật, được kỳ vọng trở thành tâm điểm giải trí sôi động tại Quy Nhơn. Khu đô thị tọa lạc bên cung đường ven biển giàu tiềm năng phát triển tại Quy Nhơn, thiết kế bởi các kiến trúc sư người Nhật từ đơn vị Kume Design Asia danh tiếng nên tinh thần và chất tinh túy của đất nước mặt trời mọc được chuyển tải sâu sắc trong dự án.

Khu đô thị du lịch biển Takashi Ocean Suite Kỳ Co – sản phẩm mới của Tập đoàn Danh Khôi hợp tác với đơn vị thiết kế Kume Design Asia danh tiếng Nhật Bản
Khu đô thị du lịch biển Takashi Ocean Suite Kỳ Co – sản phẩm mới của Tập đoàn Danh Khôi hợp tác với đơn vị thiết kế Kume Design Asia danh tiếng Nhật Bản

Từ đây đến năm 2025, mục tiêu mà Tập đoàn Danh Khôi hướng tới là tổng doanh thu đạt 224.000 tỉ đồng, tương đương mức tăng trưởng kép CAGR đạt 41,5%. Riêng trong năm nay, kế hoạch kinh doanh mà Tập đoàn đặt ra là thúc đẩy lợi nhuận gấp 3 lần so năm 2020 bằng việc đồng loạt triển khai nhiều dự án lớn ở các tỉnh thành cả nước.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới