Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam

Thứ Sáu | 05/07/2019 20:57

Ảnh: Quý Hòa

Techcombank đi theo chiến lược triển khai mô hình chuỗi giá trị tạo hệ sinh thái, dựa trên 6 lĩnh vực chủ đạo...
 

Thị trường chứng khoán năm 2018 thêm sôi động với thương vụ IPO có quy mô lớn nhất ngành khi 1,16 tỉ cổ phiếu Techcombank với giá khởi điểm 128.000 đồng/cổ phiếu chào sàn. Không những thế, Techcombank còn lần đầu phá kỷ lục tạo ra 10.661 tỉ đồng tổng lợi nhuận trước thuế, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ đó, ngân hàng tư nhân có thời kỳ chững lại vì xử lý nợ xấu đã lọt vào danh sách các công ty kinh doanh hiệu quả nhất.

Top 50 2019: Ngan hang TMCP Ky Thuong Viet Nam
 

Báo cáo cho thấy mức tăng trưởng tín dụng chung toàn ngân hàng này đạt 20%, trong đó hoạt động cho vay mua nhà tăng trưởng 20%. Tỉ trọng cho vay cá nhân trong tổng danh mục cho vay của Ngân hàng ở mức 45%, trong khi mảng khách hàng doanh nghiệp dư nợ tăng 49%, còn doanh thu tăng 33%.

Một trong những yếu tố quan trọng giúp Techcombank gia tăng lợi nhuận nhờ có chi phí tốt hơn. Theo đó, chi phí tín dụng thấp hơn vì có nguồn tiền huy động tốt (huy động cá nhân tăng 17%, trong đó tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi đạt mức kỷ lục 29%). Kênh trực tuyến cũng được nâng cấp cho khối ngân hàng doanh nghiệp, giúp khoản tiền gửi doanh nghiệp tăng trưởng 23%.

Hoạt động khách hàng cá nhân vẫn tiếp tục tăng trưởng. Doanh số thanh toán qua thẻ và thị trường bancassurance tiếp tục tăng trưởng tốt. Tổng lượng thanh toán tăng 53%, doanh số tiết kiệm trực tuyến tăng 158%. Một mảng quan trọng khác là hoạt động phát hành trái phiếu. Trong năm ngoái, Techcombank đã phát hành hơn 60.000 tỉ đồng trái phiếu, tăng 82% so với năm ngoái.

Top 50 2019: Ngan hang TMCP Ky Thuong Viet Nam
 

Những năm vừa qua, Techcombank đi theo chiến lược triển khai mô hình chuỗi giá trị tạo hệ sinh thái, dựa trên 6 lĩnh vực chủ đạo là nhà ở (sản phẩm thế chấp, đi lại (cho vay mua ô tô), sinh hoạt hằng ngày (thẻ), an toàn (bảo hiểm) và đầu tư (quản lý tài sản và trái phiếu).

Techcombank hiện đang nỗ lực số hóa, đẩy mạnh giao dịch trực tuyến. Tổng khối lượng giao dịch trực tuyến đã tăng 10 lần trong 2 năm qua. Tính đến cuối năm 2018, có khoảng 1,5 triệu khách hàng dùng sản phẩm và dịch vụ số của Ngân hàng. Techcombank dự kiến đầu tư khoảng 300 triệu USD vào hệ thống công nghệ và đại diện của Ngân hàng cho biết quá trình chuyển đổi mới chỉ bắt đầu. “Mục tiêu của Techcombank là trở thành điểm tập trung cho mọi giải pháp tài chính”, ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám đốc Techcombank, cho biết.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới