Hủy
Doanh Nhân

Lời khuyên vàng của tỷ phú Warren Buffet gửi cổ đông năm 2018

Minh Đức Thứ Ba | 27/02/2018 14:11

Trong bức thư gửi các cổ đông năm 2018, tỷ phú Warren Buffet đã đưa ra những lời khuyên vàng xuất phát từ chính kinh nghiệm của ông.
 

Tỷ phú Warren Buffett vốn được coi là nhà hiền triết của giới tài chính thế giới. Những kinh nghiệm quý báu cũng như các phát ngôn của ông luôn có tác động mạnh mẽ tới thị trường thế giới. 

Những bức thư Warren Buffett gửi cổ đông của Berkshire Hathaway luôn là thứ được rất nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là những nhà đầu tư theo trường phái đầu tư giá trị đón đọc mỗi năm. 

Loi khuyen vang cua ty phu Warren Buffet gui co dong nam 2018
Tỷ phú Warren Buffet - một nhà đầu tư tiết kiệm và thận trọng.

"Không bao giờ đi vay tiền để mua cổ phiếu" - đó là lời khuyên đầu tiên mà ông Buffett dành cho các cổ đông vì đơn giản là không thể biết cổ phiếu có thể giảm giá đến mức nào trong một thời gian ngắn. Tỷ phú Buffett lấy ví dụ từ chính cơ đồ của mình - Tập đoàn Berkshire Hathaway - với biến động giá cổ phiếu có những đợt giảm từ 37 - 59% trong hơn 50 năm qua. 

"Không ai có thể nói với bạn khi nào điều này xảy ra. Bảng điện tử có thể chuyển từ màu xanh sang sắc đỏ trong chớp mắt và chẳng có chế độ đèn vàng đâu. Tuy nhiên, khi thị trường giảm mạnh lại là cơ hội tuyệt vời đối với những ai không bị ràng buộc bởi nợ nần" - tỷ phú Warren Buffet - cho biết.

Bức thư cũng đề cập tới một số thách thức trong việc tìm kiếm các thương vụ lớn trong năm qua. Buffett nói hầu hết các doanh nghiệp mà ông xem xét để mua trong năm vừa qua đều quá đắt.

Ông viết: "Chúng tôi cần thực hiện một số vụ thâu tóm lớn. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ thấy thỏa mãn chừng nào có thể giải ngân số tiền dư thừa của Berkshire vào những tài sản sinh lời hiệu quả".

Nổi tiếng là một nhà đầu tư tiết kiệm và thận trọng, Warren Buffett luôn đứng trong top những người giàu nhất thế giới nhưng vẫn ăn những bữa sáng tại McDonald với giá hơn 2 USD (hơn 40.000 VND). Châm ngôn của vị tỷ phú này là "Càng giàu có, người ta càng hiểu rõ giá trị của đồng tiền".


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới