Hủy
Doanh Nhân

Ông Trần Ngọc Thái Sơn: Nhà đầu tư không nắm quyền kiểm soát Tiki

Huy Vũ Thứ Sáu | 09/02/2018 17:54

Ông Trần Ngọc Thái Sơn, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Điều hành Công ty CP Tiki cho biết các nhà đầu tư không nắm quyền kiếm soát Tiki.
 

Liên tiếp trong thời gian ngắn, Công ty Cổ phần Tiki, đơn vị sở hữu website thương mại điện tử Tiki.vn đã hoàn thành hai vòng gọi vốn từ nhóm các nhà đầu tư dẫn đầu là JD.com và gần đây nhất là SparkLabs Ventures, công ty liên doanh thuộc tập đoàn SparkLabs Group (Hàn Quốc).

Tiki được thành lập từ năm 2010, CyberAgent Ventures (Nhật Bản) là quỹ đầu tiên tham gia đầu tư vào Tiki.vn vào tháng 8/2013. Tiếp sau đó, Tiki nhận đợt đầu tư thứ hai từ Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản). Sau đợt đầu tư này Sumitomo giữ khoảng 30% cổ phần trong Tiki.vn, CyberAgent giữ 15% (giảm 7% so với ban đầu). Năm 2016, Công ty CP VNG mua 38% cổ phần Tiki với giá 384 tỉ đồng. 

Câu hỏi được quan tâm nhất là sau nhiều vòng gọi vốn, quyền điều hành của công ty hiện nay như thế nào? Theo ông Sơn, những nhà đầu tư mang đến vốn và kinh nghiệm, nhưng họ không nắm quyền điều hành hay kiểm soát Tiki. Tiki tự hào là một công ty Việt Nam, được xây dựng bởi người Việt và cho người Việt.

"Chúng tôi ý thức được sự phát triển của các công ty cùng ngành trên thế giới, và đón chào những đối tác chiến lược và cổ đông là các công ty, tổ chức nước ngoài để học hỏi và đi xa hơn. Sự có mặt của các nhà đầu tư là quỹ và tập đoàn lớn sẽ Tiki ngày càng hoàn thiện hơn trong việc đem trải nghiệm mua sắm đẳng cấp quốc tế đến cho người dùng Việt Nam", ông Sơn nói.

 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới