Hủy
Doanh Nhân

Tỉ phú Richard Branson: "Tác dụng chữa bệnh của sừng tê giác là hoàn toàn huyễn hoặc"

Thứ Ba | 15/09/2015 15:00

Cùng ký bản cam kết bảo vệ động vật hoang dã với nhiều doanh nhân hàng đầu Việt Nam, tỉ phú Richard Branson hy vọng sẽ đảo ngược tình thế trong cuộc chiến bảo vệ loài tê giác.
 

Tỉ phú người Anh Richard Branson cho biết từ lúc còn trẻ, ông đã biết về Việt Nam qua những cuộc chiến tranh. Đến bây giờ, ông cảm nhận được sự thay đổi rất rõ nơi đây cũng như cảm nhận những cơ hội đầu tư trong thời gian tới. “Hiện tại, chúng tôi chưa có kế hoạch đầu tư ngay lập tức tại Việt Nam nhưng trong tương lai, Tập đoàn Virgin của chúng tôi sẽ cân nhắc đầu tư vào đất nước các bạn. Việt Nam là một quốc gia đẹp”, ông nói.

Đó là những dòng tâm sự cởi mở đầu tiên trong buổi gặp gỡ thân mật của tỉ phú Richard Branson cùng Tạp chí NCĐT tại tầng 39 khách sạn Reverie, tọa lạc tại trung tâm Sài Gòn. Với phong cách quần jeans giản dị và một mái tóc vàng bồng bềnh đúng kiểu nghệ sĩ, tỉ phú Richard Brandson rất vui vẻ trò chuyện về chuyến thăm Việt Nam lần này, cũng như những câu chuyện xung quanh cuộc đời ông, mục tiêu ông muốn thực hiện trong thời gian tới.

Đằng sau tài sản 5 tỉ USD

Cách đây không lâu, vị tỉ phú sở hữu hơn 5 tỉ USD này đã bày tỏ ý định sẽ tấn công thị trường hàng không của Thái Lan, nơi mà tập đoàn của ông đã hiện diện cách đây 13 năm thông qua đầu tư hai trạm phát sóng radio cùng hệ thống chăm sóc sức khỏe tại quốc gia này. Vì thế, Đông Nam Á không phải là nơi quá xa lạ với tỉ phú Richard Branson.

“Hiện thương hiệu Virgin của chúng tôi cũng có chút ít phổ biến tại Việt Nam mặc dù chưa kinh doanh ở đây. Ví dụ thông qua tài khoản Twitter và LinkedIn của chúng tôi, đã có 35 triệu người theo dõi, trong số đó có không ít người Việt Nam”, ông nói.

Ti phu Richard Branson:

"Tập đoàn Virgin của chúng tôi sẽ cân nhắc đầu tư vào đất nước các bạn. Việt Nam là một quốc gia đẹp” - Ảnh: Linh Phạm

Tài năng kinh doanh của tỉ phú Richard Branson khiến cho nhiều người ngưỡng mộ. Năm 1968, ở tuổi 17, ông đã bỏ học để khởi khiệp. Sản phẩm đầu tiên của ông là Tạp chí The Student và sau đó là cuộc lấn sân sang rất nhiều lĩnh vực khác như âm nhạc, hàng không, bất động sản, ngân hàng, giải trí. Hiện nay, số doanh nghiệp do Tập đoàn Virgin quản lý đã lên đến con số 400.Công cuộc kinh doanh của tỉ phú Richard Branson từ lâu đã vượt ra khỏi biên giới nước Anh. “Sau một thời gian dài chu du thế giới, tôi nhận thấy có rất nhiều vấn đề xã hội cần có người lên tiếng. Và thật là sai lầm nếu như mình không tham gia lên tiếng. Vì vậy, tôi đang dùng những kỹ năng của một doanh nhân để góp phần giải quyết một số vấn đề lớn của thế giới.”

Vì thế mà tỉ phú Richard Branson đã đầu tư nhiều vào ngành truyền thông, cánh cổng mở ra sự giao tiếp trọn vẹn giữa ông với thế giới. Từ công ty đầu tay của ông là hãng băng đĩa Virgin Records cho đến tập đoàn viễn thông mới nổi Virgin Media đang trở nên có tiếng tại Anh quốc và thế giới. Ông cho biết: “Tôi tin chắc rằng nhiều vấn đề trên thế giới có thể được giải quyết nếu chúng ta có thể giao tiếp với nhau dễ dàng hơn trong một ngôn ngữ chung. Internet đang góp phần phá vỡ các rào cản giữa con người. Sẽ có ngày người ta nhận ra rằng ở phía bên kia những lằn ranh biên giới là những con người rất giống mình”.

Nhưng không chỉ có vậy, để Tập đoàn Virgin tồn tại, tỉ phú Richard Branson cho biết đã đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh. “Điển hình là trước đây, chúng tôi có hệ thống cửa hàng băng đĩa nhạc rất lớn. Nhưng sau này, khi mọi ngưởi chuyển sang sử dụng các cửa hàng nhạc trực tuyến như iTunes và rồi bắt đầu nghe nhạc miễn phí trên Internet, hệ thống cửa hàng này đã gặp khó khăn và buộc chúng tôi phải thay đổi để thích ứng. Nếu Virgin chỉ tập trung vào một lĩnh vực chuyên biệt như các công ty khác, có thể chúng tôi đã không tồn tại cho đến giờ”, ông nói.

Xem tiếp trang 2, trang 3trang 4 của cuộc phỏng vấn độc quyền giữa NCĐT và tỉ phú Richard Branson.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới