Hủy
Doanh Nhân

VN-Index giảm hơn 7,7%, tài sản của các tỉ phú thay đổi ra sao?

Việt Hà Thứ Hai | 02/08/2021 11:58

6 đại diện của Việt Nam trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh. Ảnh: TL.

Hiện tại, Việt Nam đang có 6 đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh.
 

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 7.2021, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1.310 điểm. Như vậy, kể từ vùng đỉnh 1.420 điểm được thiết lập vào phiên 2.7.2021, chỉ số VN-Index đã ghi nhận mức giảm hơn 7,7%, cùng với sự giảm điểm của nhiều cổ phiếu trên thị trường, đặc biệt là các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Thị giá cổ phiếu biến động cũng đã khiến giá trị tài sản của các tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam liên tục "nhảy nhót". Tại thời điểm cuối tháng 7.2021, Việt Nam đang có 6 đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh, được thống kê bởi Forbes.

Với khối tài sản trị giá 7,4 tỉ USD, tỉ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup (mã VIC) là người đầu tiên được nhắc tới. Tỉ phú Nhật Vượng là người đàn ông giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam và cũng là một trong những nhân vật kỳ cựu đại diện của Việt Nam trong danh sách xếp hạng tỉ phú toàn cầu. Trước những diễn biến chung của thị trường, giá trị tài sản ròng của ông Vượng đã giảm 700 triệu USD so với tháng trước, mức giảm mạnh nhất trong năm 2021.

Giá trị tài sản ròng của các tỉ phú tại ngày 30.7. Nguồn: Forbes.
Giá trị tài sản ròng của các tỉ phú tại ngày 30.7. Nguồn: Forbes.

Bên cạnh ông Vượng thì người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, "nữ tướng" của hãng Hàng không Vietjet Air (mã VJC) cũng là những nhân vật kỳ cựu trên bảng xếp hạng những tỉ phú giàu nhất hành tinh. Tại thời điểm 30.7, bà Thảo đang sở hữu khối tài sản trị 2,3 tỉ USD, giảm 200 triệu USD so với tháng 6.2021.

So với khoảng thời gian trước đó, vị trí của bà Thảo trên bảng xếp hạng có thay đổi do sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị tài sản của tỉ phú Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG).

Giá trị tài sản của tỉ phú Trần Đình Long tăng mạnh mẽ trong bối cảnh cổ phiếu HPG liên tục có những bứt phá. Từ đầu tháng 4.2021, ông Long đã lọt top 2 những tỉ phú giàu nhất Việt Nam, chỉ đứng sau tỉ phú Phạm Nhật Vượng. Thời điểm cuối tháng 7.2021, ông Long đang sở hữu khối tài sản trị giá 3,1 tỉ USD, giảm 400 triệu USD so với tháng trước.

 

Trong khi giá trị tài sản của các tỉ phú đều ghi nhận sự sụt giảm trong tháng 7 thì sự bứt phá của cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan đã kéo tăng tài sản của 2 vị tỉ phú trên bảng xếp hạng của Forbes.

Cụ thể, trong tháng 7.2021 cổ phiếu MSN đã tăng hơn 21,8% về thị giá, lên mốc 134.000 đồng/cổ phiếu và là một trong những cổ phiếu hiếm hoi thuộc VN30 tăng giá trong bối cảnh thị trường giảm mạnh.

Được biết, hiện tại ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Techcombank (mã TCB) và ông  Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN) đều đang gián tiếp sở hữu số lượng lớn cổ phiếu MSN thông qua Công ty Cổ phần Masan và Công ty TNHH MTV Xây dựng Hoa Hướng Dương. Thời điểm cuối tháng 7, tỉ phú Hồ Hùng Anh và tỉ phú Nguyễn Đăng Quang đang sở hữu khối tài sản lần lượt 2,3 tỉ USD và 1,7 tỉ USD, tương ứng tăng 300 triệu USD và 200 triệu USD so với tháng 6.2021.

Là một trong những tỉ phú giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thaco cũng đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,6 tỉ USD.

Như vậy, tại thời điểm 30.7, giá trị tài sản của 6 tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đạt 18,4 tỉ USD, giảm 800 triệu USD so với tháng trước.

Có thể bạn quan tâm 

Giá trị tài sản của 6 tỉ phú giàu nhất Việt Nam đã tăng lên mức 19,2 tỉ USD


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới