Hủy
Kiều bào

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh chúc Tết cộng đồng doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài

Tuệ Anh (nguồn: Báo Quốc Tế) Thứ Bảy | 10/02/2024 17:55

Đoàn đi thăm, chúc Tết đại diện cộng đồng doanh nhân NVNONN trên địa bàn. (Nguồn: Ủy ban về NVNONN TP. Hồ Chí Minh)

Bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. HCM, làm Trưởng đoàn đi thăm, chúc Tết đại diện cộng đồng doanh nhân NVNONN.
 

Hòa chung không khí mừng Xuân Giáp Thìn 2024, bà Vũ Thị Huỳnh Mai đã chuyển lời thăm hỏi, chúc sức khỏe của Lãnh đạo Thành phố đến các doanh nhân NVNONN tiêu biểu cùng gia đình, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc vì những đóng góp to lớn của cộng đồng NVNONN cho TP. Hồ Chí Minh.

Nhân buổi gặp mặt, bà Vũ Thị Huỳnh Mai đã thông tin nhanh đến các doanh nhân về tình hình kinh tế - xã hội trong năm 2023, đặc biệt nhấn mạnh kết quả triển khai Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc Hội tại TP. Hồ Chí Minh.

Đối với công tác về NVNONN trên địa bàn, là cơ quan tham mưu UBND TP, Ủy ban về NVNONN Thành phố quán triệt “NVNONN là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam”.

Công tác NVNONN là một trong những công tác đặc biệt quan trọng trong hoạt động đối ngoại của Đảng bộ, chính quyền, nhất là trong tình hình hiện nay với yêu cầu cao hơn về phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. Lãnh đạo Thành phố kỳ vọng công tác về NVNONN sẽ tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện và sâu sắc hơn nữa.

Bà Vũ Thị Huỳnh Mai cũng chia sẻ kết quả đáng ghi nhận về thu hút nguồn kiều hối vượt bậc của TP. Hồ Chí Minh trong hơn 10 năm qua. Đây là động lực và mục tiêu để địa phương sớm triển khai thực hiện “Đề án chính sách kiều hối trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2030” do Ủy ban về NVNONN Thành phố tham mưu thực hiện.

Năm 2024, Thành phố chọn chủ đề năm là “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc Hội”.

Để thực hiện thành công chủ đề năm 2024, bên cạnh các ý kiến hiến kế, đề xuất, kết nối của doanh nhân NVNONN nói riêng và cộng đồng NVNONN nói chung, công tác về NVNONN TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai đồng bộ 3 nhóm giải pháp: Nâng cao nhận thức, chính sách, tổ chức và cơ chế phối hợp; nhóm giải pháp đối với từng đối tượng, loại nguồn lực và bồi dưỡng, phát triển cộng đồng NVNONN.

Đặc biệt, bà Vũ Thị Huỳnh Mai thông tin thêm về ý tưởng xây dựng Điểm hẹn kiều bào và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở Ủy ban về NVNONN Thành phố trong năm 2024.

Địa điểm hứa hẹn sẽ trở thành nơi để cộng đồng NVNONN gửi gắm niềm tin đến lãnh đạo Thành phố, đóng góp ý kiến, hiến kế cũng như hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của kiều bào về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các  cơ chế của địa phương liên quan đến NVNONN và thông tin các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn.

Triển khai các kế hoạch hoạt động, Ủy ban sẽ phát huy hơn nữa vai trò trong việc hướng dẫn, hỗ trợ thông tin về các chủ trương, chính sách, pháp luật và giải đáp thắc mắc cho bà con NVNONN, đồng thời duy trì tổ chức các buổi gặp gỡ, tiếp nhận, trao đổi thông tin… để có thêm các ý kiến, đóng góp của cộng đồng, trong đó có đội ngũ chuyên gia trí thức, đặc biệt là trí thức trẻ, trong quá trình phát triển, hội nhập sâu rộng của TP. Hồ Chí Minh.

Nhân buổi gặp mặt, các doanh nhân NVNONN tiêu biểu chuyển lời cảm ơn trân trọng đến lãnh đạo Thành phố đã dành sự quan tâm sâu sắc cho cộng đồng NVNONN.

Các đại biểu đánh giá cao và cảm ơn lãnh đạo Bộ Ngoại giao, TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình Xuân Quê hương năm 2024 ý nghĩa, đón tiếp chu đáo, trọng thị, qua đó kiều bào cảm nhận được không khí như về lại chính ngôi nhà thân yêu của mình.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới