Hủy
Kiều bào

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần đầu tiên tại Lào

Vân Nguyễn Chủ Nhật | 07/04/2019 07:40

Vân Nguyễn

“Tín ngưỡng thờ cúng vua Hùng”, giá trị để người Việt Nam trong và ngoài nước giáo dục cho con cháu về ý nghĩa cội nguồn.
 

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu đã được cử hành trang trọng tại Thủ đô Viêng Chăn của Lào ngày 6.4, góp phần kết nối cộng đồng người Việt trên thế giới, cũng như giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam.

Ngay Quoc To Viet Nam toan cau lan dau tien tai Lao
 

“Tín ngưỡng thờ cúng vua Hùng” được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là “kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể đại diện của nhân loại”.

Ngay Quoc To Viet Nam toan cau lan dau tien tai Lao
 

Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV), ông Nguyễn Phú Bình, nhận định, Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu là một trong những sự kiện văn hóa có ý nghĩa đặc biệt đối với các cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập, nghiên cứu và làm việc ở nước ngoài, thành kính hướng về đất Tổ. 

Ngay Quoc To Viet Nam toan cau lan dau tien tai Lao
 

Ngày giỗ Tổ Hùng Vương, một hoạt động tâm linh hướng về cội nguồn, nét văn hóa truyền thống được lưu truyền trong cộng đồng người Việt tại Lào, ngày lễ được kiều bào ở đây luôn trân trọng.

"Việc tổ chức Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu được tổ chức tại Lào, địa bàn gần nhất và đặc biệt nhất, phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc ưu tiên tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam ở những địa bàn có đông người Việt sinh sống", Chủ tịch Nguyễn Phú Bình nói.

Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu lần đầu tiên được tổ chức tại Lào theo kịch bản chung được thực hiện ở nhiều quốc gia, nhưng có điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện của cộng đồng người Việt Nam tại Lào, theo Chủ tịch Nguyễn Phú Bình.

Ngay Quoc To Viet Nam toan cau lan dau tien tai Lao
 

Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu, một hoạt động này mang tính xã hội hóa, kinh phí do các Hội đoàn Cộng đồng kiều bào Việt Nam tại các nước tham gia đóng góp và phối hợp tổ chức.

Ngoài ra, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Ban vận động Dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu, đã vận động Tập đoàn Mai Linh Group và một số đơn vị doanh nghiệp bà con trong, ngoài nước, tiếp tục tham gia cung tiến tượng Vua Hùng, lễ phục cúng Tế và 18 mâm lễ vật cùng đóng góp với Ban tổ chức các nước. 

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài kể từ năm 2015 đến nay đã ủng hộ kiều bào lấy ngày giỗ Tổ Hùng Vương, ngày 10.3 Âm lịch, là ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu, ngày lễ chung cho người Việt Nam trong nước và thế giới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới