Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương số 779

Tuệ Anh Thứ Hai | 30/05/2022 08:20

Trại hè thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu 2022 là hoạt động kết nối cộng đồng trong phong trào sinh viên các nước.
 

Vietheart Summer Camp 2022: Sân chơi cho người trẻ Việt Nam tại châu Âu
Ngày 22/5, Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại Czech đã tổ chức họp báo về Trại hè thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu 2022 - Vietheart Summer Camp 2022.

Vietheart Summer Camp 2022 là một trong những hoạt động nhằm thực hiện nghị quyết của Đại hội thành lập Liên hiệp Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại châu Âu vào tháng 11/2021 tại thủ đô Paris của Pháp.

Ban thường vụ Liên hiệp Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại châu Âu đã phối hợp với Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại Czech tổ chức sự kiện sau những gián đoạn hoạt động do ảnh hưởng của COVID-19 trong 2 năm qua.

Với sự bảo trợ của Hội Sinh viên Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Czech, Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Czech..., Vietheart Summer Camp 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 18-21/8 tại thủ đô Praha.

Đây sẽ là Trại hè thanh niên, sinh viên Việt Nam lần thứ 8 được tổ chức tại châu Âu với mục tiêu kết nối, phối hợp và tạo sân chơi đoàn kết cho thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu.

Trại hè không chỉ kết nối trí tuệ, công nghệ mà còn mở hướng nghiên cứu khoa học, ứng dụng trong cuộc sống và hỗ trợ thêm về kỹ năng sống đối với thế hệ trẻ người Việt, người trẻ gốc Việt tại châu Âu.

Ngoài ra, Trại hè cũng là dịp để đại diện thanh niên, sinh viên các nước châu Âu gặp nhau trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm, cũng như chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động phong trào thanh niên, sinh viên ở các nước, đồng thời thảo luận về các định hướng hoạt động chính trong thời gian tới.

Nữ sinh Úc gốc Việt đạt Thành tích học tập xuất sắc nhất bang 
Mới đây, Sở Giáo dục New South Wales, Úc đã tổ chức buổi lễ trao giải cho các học sinh quốc tế có thành tích xuất sắc tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Úc.
Giải thưởng dành cho học sinh quốc tế học tại các trường công bang New South Wales, nhằm vinh danh những thí sinh xuất sắc đến từ nhiều quốc gia, trong đó có một nữ sinh Việt Nam.

Đó là Lý Tâm Như (Ruby Nguyen) - người được đánh giá có thành tích nổi bật trong danh sách các ứng viên được đề cử và đã đạt giải Thành tích học tập xuất sắc nhất. Đến từ trường trung học Bonnyrigg, nữ sinh này không chỉ đạt được đạt điểm số tuyệt đối trong nhiều môn học, mà còn nhận được điểm xếp hạng tuyển sinh Đại học Australian (ATAR) là 99,85 - cao nhất trong toàn bộ thí sinh năm nay.

Ngày hội tiếng Việt tại Liên Bang Nga

 

Ngày 21/5, tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Moskva (Incentra) ở thủ đô nước Nga, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức “Ngày hội tiếng Việt” nhằm thúc đẩy học tập và nghiên cứu tiếng Việt tại Liên bang Nga, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, hợp tác giữa nhân dân 2 nước.

Phần quan trọng nhất của “Ngày hội tiếng Việt” tại Liên bang Nga là cuộc tọa đàm “Tiếng Việt trong giao lưu, hợp tác Việt - Nga” kết nối nhiều đầu cầu cả ở Liên bang Nga và Việt Nam.

Ban tổ chức đã nhận được 19 báo cáo và 12 báo cáo đã được trình bày tại cuộc tọa đàm, đề cập đến nhiều mặt của việc giảng dạy tiếng Việt tại Liên bang Nga như lịch sử xây dựng và phát triển ngành tiếng Việt tại Liên bang Nga, công tác hỗ trợ dạy và học tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga, hoạt động giảng dạy tiếng Việt cho sinh viên Nga tại Việt Nam, ngành Việt Nam học tại Liên bang Nga, kinh nghiệm giảng dạy tiếng Việt cho sinh viên Nga, vấn đề thu hút sinh viên học tiếng Việt tại trường đại học Nga.

Nữ Tiến sĩ Sinh học phân tử và dự án lan tỏa cảm hứng giáo dục trong cộng đồng
Với kinh nghiệm giảng dạy và hướng dẫn sinh viên nghiên cứu, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Dung góp phần lan tỏa giá trị giáo dục trong cộng đồng thông qua dự án chị tự sáng lập có tên Inspire Education - Vietnam (Truyền cảm hứng giáo dục - Việt Nam).

 

Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Dung hiện là Giáo sư về Sinh hóa và Sinh học phân tử tại Đại học Oklahoma (OSU), Mỹ. Trước đó, với cơ duyên được thực tập 6 tháng ở Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) vào năm 2006, nữ tiến sĩ được tiếp cận với các công cụ nghiên cứu hiện đại và được học hỏi trực tiếp từ những nhà khoa học giàu kinh nghiệm tại USDA.

Với hơn 7 năm giảng dạy và hướng dẫn sinh viên nghiên cứu, điều mà chị Phương Dung tâm đắc nhất là bên cạnh đào tạo học thuật, giáo dục Mỹ đồng thời chú trọng giáo dục toàn diện về thể chất, nghệ thuật, kỹ năng xã hội, tư duy phản biện, kỹ năng lãnh đạo, tinh thần phục vụ cộng đồng... một cách liên tục và nhất quán từ cấp phổ thông. Vì vậy, người học thường rất tự tin, luôn ý thức rõ về quyền lợi của mình trong lúc đi học.

Học sinh, sinh viên Mỹ thường có ý thức đấu tranh bảo vệ lẽ phải một cách mạnh mẽ, đồng thời tinh thần thiện nguyện đối với cộng đồng trở thành thói quen trong cuộc sống thường nhật. Đây là những điều mà chị mong muốn phát triển hơn nữa ở nền giáo dục Việt Nam trong tương lai, với sự phối hợp đồng bộ của các ban ngành trong lĩnh vực giáo dục.

Inspire Education - Vietnam là dự án mà Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Dung dành tâm huyết nhằm lan tỏa giá trị giáo dục trong cộng đồng. Thông qua dự án này, chị có cơ hội hợp tác, chia sẻ với đồng nghiệp và tổ chức có cùng lý tưởng, tầm nhìn về việc cải thiện giáo dục Việt Nam. Đặc biệt, đây chính là kênh mà chị có thể chia sẻ những kinh nghiệm quý giá của mình đến sinh viên Việt Nam, mong muốn họ có sự chuẩn bị và đầu tư tốt hơn về tư duy, phát triển sự nghiệp, hay chuẩn bị chiến lược du học hoặc làm việc ở nước ngoài một cách hiệu quả.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới